Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình tổ chức Ngày hội sống Xanh lần IV năm 2022

Thời trang tái chế thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/6, Ban Chỉ đạo hè quận Tân Bình phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Quận Đoàn, Nhà Thiếu Nhi tổ chức Ngày hội sống Xanh lần IV năm 2022 tại Công viên Hoàng Văn Thụ (phường 2, quận Tân Bình).

Tại ngày hội, các em thiếu nhi đã có  những trải nghiệm thú vị khi tham gia hội thi trình diễn thời trang tái chế, tự tay thiết kế các họa tiết trên áo thun, nón lá, tranh vẽ với chủ đề “Nét đẹp không gian Văn hóa – Du lịch quận Tân Bình trong em”; xem nghệ thuật viết chữ thư pháp tại Góc Giao lưu và tặng chữ Thư pháp của ông đồ; đọc và trao đổi sách tại “Thư viện lưu động” với chương trình “Đổi sách lấy quà” và “Giới thiệu không gian văn hóa đọc”, tư vấn sức khỏe hậu Covid-19, tư vấn sản phẩm du lịch đặc trưng quận Tân Bình và thưởng thức trà Việt cùng một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do ca sĩ khiếm thị trình bày..

Ngày hội Sống xanh lần IV với sân chơi văn hóa truyền thống, như: gian hàng Thư pháp của ông đồ Nhật Thịnh được các em thiếu nhi yêu thích, xếp thành hàng dài để xin chữ; Mỗi chén trà với các danh trà do Nhà báo Uyên Viễn – Nhà sáng lập Nhóm uống trà đi, mang đến ngày hội khiến các em vô cùng thích thú, thi nhau pha chế, biểu diễn nghệ thuật thưởng trà Việt…

Ngoài ra, Góc tư vấn sức khỏe hậu Covid-19, tư vấn tâm lý học đường, tư vấn sản phẩm du lịch đặc trưng quận Tân Bình được các em nhiệt tình tham gia. Đặc biệt, ở gian hàng Góc tư vấn sức khỏe hậu Covid-19 ngoài việc thăm khám tổng quát về sức khỏe, bác sĩ còn tư vấn tâm sinh lý cho từng đối tượng để các em thêm lạc quan, sống tích cực và yêu thương bản thân cũng như mọi người xung quanh.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra sân chơi thực hành sống xanh với các trò chơi đội nhóm và cá nhân: Ném banh phân loại rác, Cứu hộ động vật hoang giả và tiết kiệm nước nhằm hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi trên địa bàn.

Dịp này, Ban Tổ chức ngày hội đã trao 18 giải cho các đơn vị xuất sắc tham gia 2 hội thi trình diễn thời trang tái chế và vẽ tranh với tổng giải thưởng 5 triệu đồng.

Được biết, Ngày hội sống Xanh nhằm tuyên truyền sống xanh, sống sạch, sống thân thiện với môi trường, qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của chính các em và cộng đồng nhằm thực hiện mỹ quan đô thị, xây dựng quận Tân Bình có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình...

Thái Hồ Kim Phụng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo