Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Phú tổ chức Hội nghị nhân dân quý 4 năm 2022

Ông Nguyễn Văn Vũ, đại diện nhân dân Khu phố 4, phường Phú Trung phát biểu ý kiến tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 3/11, UBND quận Tân Phú tổ chức Hội nghị nhân dân quý 4 năm 2022. Chủ trì hội nghị có Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Phạm Minh Mẫn; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Trịnh Thị Mai Trinh; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban  MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Thị Chiên; Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Công Chánh; Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quốc Bình…

Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo UBND quận thông tin tình hình kinh tế - văn hóa - an ninh trật tự trong 10 tháng đầu năm 2022 và một số giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm. Theo đó, tổng doanh thu thương mại – dịch vụ quận Tân Phú đến nay ước thực hiện là 198.886,96 tỷ đồng, tăng 27,02% so với cùng kỳ. Ước thu ngân sách 2.095,1 tỷ đồng đạt 104,18%, tăng 49,59 % so với cùng kỳ. Tổng chi thường xuyên ngân sách đạt 75,18% kế hoạch năm 2022, giảm 6,92% so với cùng kỳ.

Về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững; tỷ lệ điều tra, khám phá án 123/157 vụ phạm pháp hình sự đạt 78.34 % bắt 199 đối tượng. Công tác trật tự đô thị được thực hiện thường xuyên, đã kiểm tra xử lý với 66 tuyến đường và các khu vực xác định có nhiều hành vi kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng lề đường; đã nhắc nhở 1.465 trường hợp, xử phạt 1.427 trường hợp với số tiền trên 3.6 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, nâng cấp các tuyến đường, hẻm; vấn đề bồi thường tái định cư; vấn đề về an sinh xã hội… Các ý kiến phản ánh được UBND quận ghi nhận và trả lời theo thẩm quyền xử lý của quận; đồng thời ghi nhận những vấn đề không thuộc thẩm quyền, kiến nghị thành phố để xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Phạm Minh Mẫn ghi nhận và cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu và chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn sớm giải quyết các ý kiến đóng góp của người dân; đồng thời mong muốn các đại biểu tiếp tục có những ý kiến đề xuất, phản ánh, hiến kế cho quận trong thời gian tới, góp phần xây dựng quận ngày phát triển bền vững.

Quốc Cường

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo