Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Thủ Đức: Huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu còn đạt thấp

Đoàn chủ tịch kỳ họp HĐND quận Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/7, kỳ họp thứ 6 HĐND quận Thủ Đức khoá IV, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bế mạc. Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức; Lê Minh Đức, tổ đại biểu HĐND TP và 12 cử tri các phường đã tham dự.

Tại kỳ họp này, HĐND quận Thủ Đức đã xem xét đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2018 của UBND quận; phê chuẩn quyết toán ngân sách quận năm 2017; kế hoạch đầu tư công từ năm 2018 đến năm 2020; nghe báo cáo về việc trả lời các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ tư HĐND quận; các báo cáo của Thường trực HĐND quận; Thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận về công tác tham gia xây dựng chính quyền; báo cáo hoạt động giám sát của các ban HĐND quận Thủ Đức.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình kinh tế quận tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá trên nhiều các lĩnh vực, có 6/19 chỉ tiêu năm đã hoàn thành; quận đang tiếp tục chỉ đạo tập trung các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2018.

Các đại biểu HĐND quận cũng đã thông qua 5 nghị quyết quan trọng, gồm: Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2018; về quyết toán ngân sách nhà nước quận năm 2017; về phân bổ kết dư ngân sách địa phương năm 2017; về kế hoạch đầu tư công năm 2018- 2020 và Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2019 của HĐND quận.

Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND quận đã dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Đã có 39 ý kiến thảo luận tại tổ và 15 ý kiến chất vấn tại hội trường của các đại biểu và cử tri các phường. Nội dung chất vấn tập trung vào các vấn đề như: Công tác phòng, chống cháy nổ; công tác quản lý việc xây dựng trên kênh rạch; việc thực hiện chương trình chống ngập và thoát nước trên địa  bàn quận; kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo giai đoạn 2016-2020; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn… Các Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức: Trần Văn Dũng, Lê Văn Chiến và Nguyễn Thị Kim Thúy đã trả lời chất vấn và cam kết, thời gian giải quyết những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm.

Ngoài ra, tại phiên chất vấn, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh cũng đã phát biểu làm rõ những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm; phân tích những kết quả đạt được về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 của quận cũng như sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong 6 tháng đầu năm 2018 và những giải pháp khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, môi trường, an toàn vệ sinh, quản lý đô thị, chế độ chính sách, văn hóa xã hội, giảm tình trạng ngập nước, an ninh trật tự… phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm 2018.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức Nguyễn Thọ Truyền  đề nghị, ngay sau kỳ họp này, UBND quận khẩn trương cụ thể hóa các Nghị quyết mà HĐND quận đã thông qua; chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị trong toàn quận xây dựng, chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết; có giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế, huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu còn đạt thấp, đảm bảo các nghị quyết của HĐND quận đi vào cuộc sống và đạt kết quả thiết thực. Đồng chí cũng đề nghị các tổ đại biểu, các vị đại biểu HĐND quận tổ chức tiếp xúc báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND quận, tích cực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, tăng cường vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện nghị quyết HĐND góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018.

Hồng Thúy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo