Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận ủy Bình Thạnh triển khai Quy định số 22-QĐ/TW về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật của Đảng

Quang cảnh Hội nghị triển khai Quy định số 22-QĐ/TW tại Quận ủy Bình Thạnh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/11, Quận ủy Bình Thạnh tổ chức hội nghị triển khai Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật của Đảng thay thế Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII thi hành chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng cho các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Quận ủy, Bí thư cơ sở Đảng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, các đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra cơ sở Đảng.

Báo cáo viên Đào Anh Tuấn, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã giới thiệu nội dung của Quy định số 22-QĐ/TW có một số mặt mới như: tên gọi là “Quy định về công tác Kiểm tra, Giám sát và Kỷ luật của Đảng; Quy định có 7 chương được sắp xếp hệ thống, khoa học chặt chẽ, dễ nhớ, dễ thực hiện hơn.

Ngoài ra, Quy định cũng bổ sung một số nội dung quan trọng để cụ thể hóa điều lệ Đảng, Nghị quyết XIII của Đảng theo hướng tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bảo đảm khách quan, dân chủ, thống nhất, chặt chẻ, khả thi. Nổi bật có một số điểm mới về quy định chung, về thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra các cấp.

Song song đó, Hội nghị đã triển khai Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2021 về những điều đảng viên không được làm, thay thế Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01 tháng 11 năm 2011 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Phạm Thành Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo