Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt bộ sách “Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn”

Bộ sách “Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn” được nghiên cứu và thực hiện công phu nhân kỷ niệm 45 năm thống nhất đất nước.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) và kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), NXB Tổng hợp TPHCM ra mắt quý độc giả bộ sách 3 tập “Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn” của PGS.TS Bùi Đình Phong.

Với mỗi tập mang hướng khai thác riêng, bộ sách mang đến cái nhìn chỉnh thể thống nhất về tư tưởng Hồ Chí Minh – hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam và cách mạng giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa.

Trong đó, tập 1 bàn về “chính trị - tư tưởng - tổ chức”, làm rõ đường lối cách mạng Việt Nam qua việc phân tích toàn diện tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc thuộc địa và cách mạng giải phóng dân tộc; về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Tập 2 bàn về “văn hóa - đạo đức - xã hội” theo tư tưởng Hồ Chí Minh, làm rõ những khía cạnh văn hóa cụ thể và vai trò của văn hóa trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước; cùng những nội dung mới mẻ như an sinh xã hội, giá trị trường tồn của văn hóa, đạo đức Hồ Chí Minh trong lòng nhân loại tiến bộ.

Đặc biệt, tập 3 với chủ đề “đổi mới - hội nhập - phát triển” mang những nội dung khá rộng và mới, hầu như chưa được đề cập nhiều trong các giáo trình và cũng ít xuất hiện trong các sách chuyên khảo về Hồ Chí Minh.

Theo GS.TS.NGƯT Mạch Quang Thắng, qua bộ sách này, độc giả có thể thấy rằng: “|nhìn xuyên suốt từ tác phẩm “Đường kách mệnh” đến “Di chúc”, nói rộng ra là từ lúc ra đi tìm đường cứu nước đến tận cuối đời, sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước của Hồ Chí Minh luôn luôn đổi mới, hội nhập và phát triển. Sự nghiệp cách mạng đó thể hiện tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, với trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm cao trước nhân dân, Tổ quốc và nhân loại của Hồ Chí Minh, một con người cả cuộc đời vì nước, vì dân, không dính líu gì với vòng danh lợi”.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo