Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ quan Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Phú Nhuận

Ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/9, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Phú Nhuận đã tổ chức ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh nhằm chào mừng Đại hội Chi bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Thục Hân, Quận ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ quận; Trần Huỳnh Nga, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận.

Công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được triển khai với các khu vực như: khu vực giới thiệu 5 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh được công nhận là bảo vật quốc gia, khu vực giới thiệu sách hay về Bác, khu vực trình chiếu hình ảnh, đoạn phim tư liệu về Bác, khu vực giới thiệu về tác phẩm Hồ Chí Minh toàn tập, sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam và khu vực giới thiệu những giá trị cốt lõi trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên tham quan, nghiên cứu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại không gian Cán bộ, đảng viên tham quan, nghiên cứu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại không gian

Bên cạnh đó, mỗi khu vực đều bố trí những câu nói, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên noi theo mà học tập, cụ thể như “Dao có mài, mới sắc. Vàng có thui, mới trong. Nước có lọc, mới sạch. Người có tự phê bình, mới tiến bộ. Đảng cũng thế”; “Gạo đem vào giã bao đau đớn. Gạo giã xong rồi trắng tựa bông. Sống ở trên đời người cũng vậy. Gian nan rèn luyện mới thành công”; “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi Đảng viên và cán bộ phải thật thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”… Đặc biệt, các nội dung đều được đính kèm mã QR để phục vụ cho đảng viên, cán bộ, công chức có thể quét, truy cập và đọc toàn bộ tác phẩm.

Không gian văn hóa này góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn hiện hữu, dần trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của Đảng và Nhân dân, khát vọng vươn lên của tập thể cán bộ Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Phú Nhuận. Cùng ngày, Chi bộ Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận cũng tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần thứ XV và ra mắt Cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Thanh Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo