Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt phòng trưng bày “Chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TPHCM” sử dụng công nghệ bảo tàng thông minh

Các đại biểu tham quan phòng trưng bày.(Ảnh: Xuân Khu).

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/11, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức Lễ khánh thành phòng trưng bày “Chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TPHCM” sử dụng công nghệ bảo tàng thông minh. Đồng chí Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy đánh giá cao nỗ lực của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ trong việc ra mắt phòng trưng bày “Chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TPHCM”, thể hiện tình cảm quý trọng, sự tôn vinh của nhân dân với công lao đóng góp và sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, viên chức, người lao động của Bảo tàng sẽ tiếp nhận, quản lý và vận hành, sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng trong công tác bảo quản, trưng bày hiện vật bảo tàng, nâng cao năng lực phục vụ công chúng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về công tác bảo tàng trong thời kỳ mới.

Theo Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ Nguyễn Thị Thắm, Phòng trưng bày chuyên đề “Chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TPHCM” được sử dụng ứng dụng “Smart Museum”- giải pháp bảo tàng thông minh đầu tiên được triển khai tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, mang lại cho công chúng sự tiếp cận trải nghiệm mới về hình thức trưng bày, giới thiệu các tư liệu, tài liệu, hiện vật bảo tàng.

Thông qua 70 hình ảnh và 60 hiện vật của những Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở TPHCM và các địa phương phía Nam, khách tham quan sẽ cảm nhận về những người mẹ Việt Nam bình dị, chân chất nhưng rất anh dũng, kiên cường, bất khuất trong cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước.

Dịp này, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cũng giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập 150 cái chóe của đồng bào dân tộc Tây Nguyên mà Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã dày công nghiên cứu, sưu tập và bảo quản đã hơn 20 năm qua. Qua bộ sưu tập này, Bảo tàng hy vọng mang đến cho công chúng một phần văn hóa Tây Nguyên thông qua những hiện vật vốn là những đồ vật có ý nghĩa to lớn của người dân tộc Tây Nguyên gắn liền với cuộc sống đời thường và văn hóa tâm linh đối với người vùng cao.

Cũng trong sáng 1/11,  Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã tổ chức khánh thành Hệ thống kho bãi bảo quản và Nhà làm việc hành chính thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ. Công trình này có giá trị đầu tư hơn 50 tỷ đồng, góp phần nâng cao chất lượng lưu trữ, bảo quản và trưng bày hiện vật của Bảo tàng.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo