Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt ứng dụng ‘Tổng đài 111’ bảo vệ trẻ em trên điện thoại

Chính thức ra mắt ứng dụng bảo vệ trẻ em "Tổng đài 111". (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 13/11 tại Hà Nội, Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) phối hợp với Microsoft Việt Nam, Tổ chức ChildFund Việt Nam chính thức công bố ứng dụng Bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111” trên hai nền tảng điện thoại thông dụng iOS và Android.

Ứng dụng “Tổng đài 111” ra đời sẽ cung cấp biểu mẫu thông tin nhằm hỗ trợ người dùng báo cáo các trường hợp nghi vấn xâm hại trẻ em để nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Bên cạnh đó, kho thư viện tài liệu cũng được xây dựng tại đây nhằm giới thiệu các thông tin cơ bản về Quyền trẻ em cùng một số kỹ năng giáo dục an toàn cho trẻ em.

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết ứng dụng ‘Tổng đài 111’ là một trong những dự án nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng của công nghệ thông tin trong việc giải quyết những thách thức trong xã hội, không ngừng nâng cao ý thức và trách nhiệm cộng đồng đối với trẻ em nhằm hướng tới một Việt Nam tốt đẹp hơn.”

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Giám đốc ChildFund Việt Nam tin tưởng với sự hỗ trợ của Microsoft, ChildFund Việt Nam sẽ có thể triển khai và vận hành hiệu quả các ứng dụng quản trị dữ liệu, giáo dục nâng cao nhận thức có tính thực tiễn cao tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ Trẻ em khẳng định, cùng với sự đầu tư của Nhà nước cho lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc bảo vệ trẻ em tại Việt Nam. Sự hỗ trợ của Microsoft và ChildFund Việt Nam trong việc phát triển phần mềm “Tổng đài 111” là một minh chứng  cho điều này.

Theo ông Đặng Hoa Nam, sự hỗ trợ của các công ty công nghệ cao trong việc phát triển các ứng dụng phần mềm công nghệ trong việc bảo vệ trẻ em sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc nâng cao hiệu quả bảo vệ trẻ, đặc biệt là bảo vệ trẻ em trong thời đại ngày nay.

Người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng “Tổng đài 111” tại kho App Store đối với hệ điều hành IOS, hoặc Play Store với hệ điều hành Android. Các tính năng và cấu hình hiển thị của ứng dụng có thể thiết kế tương tự trên cả hai nền tảng.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo