Thứ Năm, ngày 24 tháng 9 năm 2020

Ra mắt ứng dụng thông tin đi lại bằng xe buýt kết hợp Grab

Ứng dụng cho phép hành khách tra cứu thông tin về nhà chờ và các xe buýt

(Thanhuytphcm.vn) - Với mục tiêu phát triển ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng nhanh chóng, thuận tiện từ cơ quản lý nhà nước, sáng 10/7, Sở Giao thông vận tải TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan công bố Ứng dụng Go!Bus - Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động và kết nối với ứng dụng Grab trên hai hệ điều hành di động phổ biến hiện nay là Android và iOS. 

Ứng dụng Go!Bus được triển khai và phát triển bởi Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Công ty Grab. Đây là phần mềm đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus) và các chuyến đi bằng các dịch vụ Grab.

Với thông điệp “Mang trạm xe buýt về gần bạn" được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới nhất và mục tiêu lấy người dân, hành khách sử dụng giao thông công cộng làm trung tâm, người dùng Go!Bus sẽ được trải nghiệm các tính năng: Dự báo giờ xe buýt sắp đến trạm; Cung cấp thông tin tuyến xe buýt gồm mạng lưới xe buýt của TP, biểu đồ, lộ trình, thời gian hoạt động, giá vé,... Thông tin vận tải hành khách công cộng bao gồm các thông tin về tuyến, nhà chờ. Ngoài ra, ứng dụng cho phép hành khách tra cứu thông tin về nhà chờ và tuyến xe buýt xung quanh vị trí hiện tại; phản ánh thông tin đến Trung tâm Quản lý giao thông công cộng; Tìm đường đi bằng xe buýt kết hợp Grab tạo thuận lợi cho hành khách trong quá trình sử dụng giao thông công cộng.

Sở Giao thông vận tải cho biết, ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng sẽ hỗ trợ cho cơ quan quản lý nâng cao công tác quản lý và điều hành giao thông trên địa bàn TP, đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ hành khách, giúp người dân cảm thấy thuận lợi khi di chuyển bằng xe buýt. Từ đó, thu hút người dân tham gia giao thông công cộng, giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TPHCM. Trong thời gian tới, ứng dụng sẽ tiếp tục được hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dùng trong quá trình sử dụng và xem xét bổ sung các tính năng, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo