Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt vở cải lương "Thành phố buổi bình minh"

"Thành phố buổi bình minh" khắc họa giai đoạn TP trăn trở vượt qua khó khăn những năm đầu sau ngày đất nước thống nhất
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/9, vở cải lương Thành phố buổi bình minh (tác giả: Xuân Đức, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: Phan Quốc Kiệt) - tác phẩm hợp tác giữa Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và Công ty Truyền thông Văn hóa VHT - đã chính thức ra mắt khán giả trong khuôn khổ Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018.

Trong dòng chủ lưu các tác phẩm đề tài truyền thống cách mạng ở Liên hoan năm nay, Thành phố buổi bình minh khai thác câu chuyện hoàn toàn khác, không phải là những chiến công oanh liệt trên chiến trường hay nỗi niềm thời hậu chiến, mà là “cuộc chiến mới” của những người cách mạng trong vai trò những nhà quản lý vĩ mô ngày đầu đất nước thống nhất.

Những năm đầu sau giải phóng, TPHCM bộn bề những khó khăn vì hậu quả của chiến tranh cùng những bất cập từ chính sách của trung ương không phù hợp tình hình thực tiễn của TP. Thành phố buổi bình minh tập trung khai thác những suy tư, trăn trở, những nỗ lực tìm cách “xé rào”, “cởi trói” đưa TP vượt qua thách thức của những người lãnh đạo cao nhất của TP. Qua nhân vật chú Tư, vở diễn đã khắc họa được phần nào hình tượng đồng chí Võ Văn Kiệt với phong cách phóng khoáng, gần gũi nhân dân, coi trọng người tài và sẵn sàng lắng nghe những ý kiến trái chiều vì sự phát triển chung.

Thành phố buổi bình minh có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSƯT Lê Tứ, NSƯT Lam Tuyền, các nghệ sĩ Minh Trường, Thy Phương, Hà Như, Tiến Dũng, Tô Tấn Loan…

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo