Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ - nơi ươm mầm startup

Lễ ký kết hợp tác đối tác chiến lược

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/6, tại TPHCM đã diễn ra lễ ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, với mong muốn thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của đội ngũ doanh nhân trẻ ở Việt Nam và hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên các sản phẩm ứng dụng công nghệ blockchain. Buổi lễ do Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ và Quỹ đầu tư OneBit tổ chức.

Tham dự có GS.TS Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Doanh nhân trẻ; TS Nguyễn Đức Kiên, Ủy viên Hội đồng cố vấn Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Tổ trưởng Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ;…

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Vũ Văn Hiền khẳng định, đối với từng doanh nghiệp khởi nghiệp, bệ đỡ cho việc sản xuất kinh doanh theo công nghệ số chính là hệ sinh thái và vườn ươm công nghệ số. Vườn ươm công nghệ số là nơi gieo hạt tạo mầm cho các dạng thức công nghệ số, phù hợp với từng loại hình sản xuất kinh doanh. Đây là nơi chỉ hướng, dẫn dắt, tạo dựng để các doanh nhân làm quen, học hỏi và tham gia vào việc cải tiến công nghệ chọn lựa, phát triển công nghệ mới để đem lại hiệu quả ngày càng cao cho sản xuất kinh doanh.

Theo GS.TS Vũ Văn Hiền, đối với các doanh nhân trẻ khởi nghiệp, việc tham gia vườn ươm công nghệ số giúp cho việc lập nghiệp đi thẳng vào công nghệ mới để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả nhanh chóng. Đối với các doanh nghiệp sản xuất theo công nghệ truyền thống, có thể “khởi nghiệp” bằng cách chuyển đổi số. Việc thu hút các chuyên gia và các doanh nhân thành đạt có kinh nghiệm số, vườn ươm là nơi tư vấn tin cậy giúp cho các doanh nhân để tự hoàn thiện mình và tìm ra những điều kiện hữu ích cho việc sản xuất, kinh doanh. Vườn ươm cũng là nơi kết nối và được hướng dẫn về cơ chế, chính sách, hỗ trợ về tài chính, đầu tư cơ sở vật chất từ các mạnh thường quân trong nước và quốc tế.

TS Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, cho rằng việc hình thành các vườn ươm là cần thiết, thậm chí không thể thiếu trong bối cảnh hiện nay. “Vườn ươm là nơi giúp các bạn trẻ đổi mới tư duy và xác định rõ vị thế của mình trong thương trường; là mảnh đất để các startup tự liên kết lại với nhau. Vườn ươm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp về sở hữu trí tuệ, cách thức các bạn trình bày, triển khai ý tưởng, từ ý tưởng trở thành thực tế, từ thực tế chuyển vào thị trường” - TS Kiên cho biết.

Là Giám đốc Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, ông Ngô Hoàng Đông nhấn mạnh điểm khác biệt của Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ là nguồn vốn huy động của startup sẽ được đưa vào quỹ và có công ty kiểm toán độc lập, theo dõi chặt chẽ lộ trình giải ngân để đảm bảo sự minh bạch cho quỹ. Ngoài ra, các startup sẽ được đội ngũ chuyên gia, cố vấn hỗ trợ tối đa để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh startup, Vườn ươm cũng hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào 5 yếu tố: nhân lực, hoạt động kinh doanh, marketing, tài chính, sản phẩm.

Hiện tại đã có khoảng 30 quỹ đầu tư trong và ngoài nước trở thành đối tác chiến lược của Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, với dự định đầu tư 3-5 triệu USD trong năm nay cho các startup. Ngoài ra cũng có khoảng hơn 300 dự án đã đăng ký tham gia Vườn ươm.

Các khách mời tham gia trao đổi tại tọa đàm về chính sách hỗ trợ từ Chính phủ cho chuyển đổi số, ứng dụng blockchain trong doanh nghiệp Các khách mời tham gia trao đổi tại tọa đàm về chính sách hỗ trợ từ Chính phủ cho chuyển đổi số, ứng dụng blockchain trong doanh nghiệp

Nhấn mạnh đến kế hoạch trong giai đoạn tới, ông Ngô Hoàng Đông cho biết sẽ  đưa Vườn ươm trở thành trung tâm tư vấn giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời là điểm đến uy tín, tin cậy của các startup ứng dụng blockchain tại Việt Nam.

Sau lễ ra mắt đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đối tác chiến lược giữa Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ và các đối tác; tọa đàm về chính sách hỗ trợ từ Chính phủ cho chuyển đổi số, ứng dụng blockchain trong doanh nghiệp.

Mai Trần


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo