Thứ Sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2020

Saigon Co.op dự trữ hàng hóa dồi dào để thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19

Saigon Co.op bảo đảm lượng hàng cung cấp cho người dân. Trong ảnh: Người dân mua sắm bình thường tại cửa hàng thực phẩm Co.op Food của Saigon Co.op.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 31/3, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào; đồng thời vẫn hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của toàn xã hội. Việc dự trữ hàng hóa để phục vụ người dân mua sắm là nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, các hệ thống đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm: gạo, trứng gia cầm, thịt gia súc, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, giấy vệ sinh… “Ngoài nguồn cung vào đều đặn mỗi ngày, hiện Saigon Co.op dự trữ 11 nhóm sản phẩm thiết yếu. Nên người dân có thể mua sắm hàng hóa từ 3- 6 tháng cũng không hết. Người dân có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa” - Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức khẳng định.

Để có được sự ổn định hàng hóa, là nhờ Saigon Co.op nhận định được vấn đề dịch bệnh nên lên kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ ngay từ đầu tháng 2, với lượng trữ giống như cho mùa Tết. Hiện Saigon Co.op đã đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của Saigon Co.op tại Bình Dương, miền Tây, miền Bắc; đàm phán ký thỏa thuận dự trữ hàng tại kho các nhà cung cấp; dự trữ tại kho các siêu thị để kịp thời cung ứng hàng; có kế hoạch dự trữ riêng cho từng siêu thị thuộc vùng dịch:  Hà Nội, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng…

Về giá bán, Saigon Co.op không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.

Để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng. Khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua kênh này, siêu thị sẽ giao hàng về tận nhà.

Ngoài ra, một số Co.op Food triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà, chuỗi cửa hàng Cheers thêm nút “mua ngay” trên fanpage để giúp khách hàng có thể mua trực tuyến và được “ship” về tận nhà theo yêu cầu.

* Chung tay cùng Chính phủ và TPHCM trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hệ thống siêu thị Co.opmart/Co.opXtra cũng đã triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hoạt động này lần lượt được triển khai tại từng điểm bán từ ngày 1/4/2020. Theo đó, siêu thị đánh dấu khoảng cách xếp hàng là 2m, đây cũng là khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Saigon Co.op thường xuyên tuyên truyền tại điểm bán, bằng loa phát thanh, qua Fanpage về biện pháp phòng dịch. Với quy định khoảng cách 2m, Saigon Co.op sẽ thực hiện thêm nhiều hình thức tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong xếp hàng. Do việc xếp hàng bằng khoảng cách tương đối mới mẻ với người dân Việt Nam. “Với ý thức cao của người dân về việc phòng chống dịch bệnh, chắc chắn hoạt động này sẽ được khách hàng ủng hộ và tuân thủ” – đại diện Saigon Co.op cho biết.

Hiện nay, khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op, khách hàng được mời rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc sử dụng khẩu trang.

Thanh Xuân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo