Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Saigon Co.op dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022

Khách hàng mua sắm các mặt hàng thiết yếu tại siêu thị Co.opmart

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/12, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Saigon Co.op đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, ngay từ giữa năm nay, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 3 lần. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Đồng thời, Saigon Co.op cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm này, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ Tết.

Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng do dịch Covid-19, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Đặc biệt, Saigon Co.op còn thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và mười ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng… Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã bắt đầu khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm Tết và tổ chức giảm giá khuyến mãi 8 tuần liên tục đối với các ngành hàng đồ dùng, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ… để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh người dân đang thắt chặt chi tiêu. Cơ cấu hàng hóa trong dịp Tết năm nay cũng được Saigon Co.op chọn lọc, phân khúc cho phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất.

Hệ thống siêu thị Co.opmart đưa lên kệ hơn 200 mặt hàng sản phẩm bổ dưỡng lên kệ dịp Tết Hệ thống siêu thị Co.opmart đưa lên kệ hơn 200 mặt hàng sản phẩm bổ dưỡng lên kệ dịp Tết

Bên cạnh các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, điểm mới năm nay của Saigon Co.op là kịp thời bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch, được chia theo 3 nhóm: thực phẩm làm đẹp, thực phẩm giảm cân và thực phẩm bổ trợ như viên sữa ong chúa, nước collagen, yến tinh chế, yến sợi trắng tinh chế, trà thảo dược nhụy hoa nghệ tây, trà thảo mộc, vitamin, viên sủi… với giá bán mỗi sản phẩm chỉ từ 200.000 đồng. Đặc biệt, rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp Tết, do có quy cách, bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản…

Ngoài ra, hệ thống siêu thị Saigon Co.op còn thực hiện chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà Tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Dịp Tết năm nay, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà gần như miễn phí tại 44/63 tỉnh, thành trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động.

Thanh Xuân - Tấn Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo