Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á:

Saigon Heat có chiến thắng playoff đầu tiên trong lịch sử

Saigon Heat (áo đen) có chiến thắng đầu tiên ở vòng playoff giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/4, tiếp đón đội bóng CLS Knights Indonesia trên sân nhà trong khuôn khổ vòng đấu playoff giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, Saigon Heat đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn.

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, đại diện Việt Nam đã có những phút đầu áp đảo đối thủ khi sớm vươn lên dẫn trước 9-2 nhờ vào 3 cú ném xa thành công liên tiếp của Corey Cilia (6 điểm) và Kyle Barone. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian choáng váng, CLS Knights Indonesia đã nhanh chóng xốc lại đội hình và bắt đầu lấy lại thế trận. Nhờ vào khả năng dứt điểm hiệu quả của Douglas Herring (5 điểm), Darryl Watkins (7 điểm) và Wong Wei Long (4 điểm), đội bóng Indonesia đã kịp thu ngắn tỷ số xuống chỉ còn 22-23 sau hiệp 1.

Chứng kiến đối thủ vùng lên mạnh mẽ, Saigon Heat cũng không hề nao núng khi chơi đôi công nhằm gia tăng thêm khoảng cách. Dù vậy, điều không mong muốn đã xảy đến khi tình huống bắn 3 chính xác của Wong Wei Long ở những giây cuối đã giúp CLS Knights Indonesia khép lại một nửa thời gian thi đấu với ưu thế dẫn trước 42-38.

Sau thời gian nghỉ, Saigon Heat bắt đầu điều chỉnh lại lối chơi và hạn chế các tình huống tấn công cận rổ của đại diện xứ vạn đảo. Kết quả, hàng thủ của Saigon Heat đã thi đấu hiệu quả hơn trong khi trên mặt trận ghi điểm, sự bùng nổ của Trevon Hughes (18 điểm) đã giúp đội chủ nhà có được lợi thế sau hiệp 3 (63-61).

Tuy nhiên, CLS Knights Indonesia cũng nhanh chóng chứng tỏ thực lực của mình và không ít lần giành lại quyền dẫn trước nhờ vào các tình huống bắn 3 hiệu quả của Maxie Esho, Brandon Jawato hay Sandy Kurniawan. Khi trận đấu chỉ còn hơn 2 phút, tỷ số đã là 81-76 nghiêng về phía đại diện xứ vạn đảo.

Thế nhưng, ngay giữa thời điểm nguy cấp đó, phong độ thăng hoa của Kyle Barone (ghi 7 điểm) cùng sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự đã giúp Saigon Heat lội ngược dòng thành công và lần đầu tiên trong lịch sử, giành chiến thắng tại vòng Playoff ABL với tỷ số 86-81.

Như vậy, sau 2 lần chạm trán tại vòng Playoff ABL 9, tỷ số đối đầu của hai đội đang là 1-1 và trận đấu quyết định thắng bại giữa Saigon Heat với CLS Knights Indonesia sẽ diễn ra trên sân khách vào ngày 7/4 tới.

H. Lĩnh
 Từ khóa
Saigon Heat

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo