Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sắp đưa ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” dành cho du khách

Diễn đàn “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/9, tại Diễn đàn “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Văn Hùng cho biết app “Du lịch Việt Nam an toàn” để tất cả các du khách đi/đến Việt Nam yên tâm đi du lịch, từ đó quảng bá, giới thiệu đất nước, du lịch Việt Nam đang hoàn thiện và sẽ ra mắt trong 10 ngày tới. Đây cũng được coi là một công cụ hữu ích đối với du khách trong việc khuyến cáo điểm đến an toàn và quảng bá điểm đến cho khách du lịch; đồng thời phục vụ hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2, từng bước mở cửa du lịch quốc tế.

Tại diễn đàn, phần lớn các ý kiến đều đồng tình cho rằng việc thực hiện chuyển đổi số, các doanh nghiệp du lịch có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, sự tàn phá một cách toàn diện nền kinh tế nói chung và du lịch nói riêng của Covid-19 cho thấy nhiều nền tảng quản lý và kinh doanh truyền thống không đủ khả năng chống lại dịch bệnh. Sự nguy hiểm, khó lường của Covid-19 đã làm hành vi của khách du lịch thay đổi theo chiều hướng cảm tính, khó phán đoán, thay đổi liên tục, bất thường,… nhiều khi doanh nghiệp không thể đáp ứng được. Bởi vậy, chỉ khi doanh nghiệp có hệ thống thông tin về khách, về sản phẩm và dịch vụ, việc đề xuất các giải pháp, tính toán chi phí, điều hành dựa trên cơ sở phân tích các dữ liệu một cách khoa học mới có thể đáp ứng nhu cầu của khách.

Theo ông Tuấn Hà, Giám đốc Công ty Vinalink, chuyển đổi số trong ngành du lịch nhiều khi không hẳn là giải pháp hoành tráng như big data, blockchain, AI,... mà đơn giản là giữ được quan hệ với khách hàng thông qua những ứng dụng Zalo, Facebook, Google, hệ thống quản trị khách hàng, thông tin dữ liệu về điểm đến du lịch an toàn, chương trình khuyến mãi đặc biệt,... nên voucher giảm giá một số resort vẫn bán chạy, một số tour nội địa vẫn thành công, các tour nghỉ dưỡng cuối tuần vẫn kín khách, khó đặt,...

Tại diễn đàn, liên quan đến vấn đề chuyển đổi số để phát triển du lịch, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã yêu cầu Tổng cục Du lịch triến khai ngay 5 lĩnh vực: đẩy mạnh ứng dụng cho công nghệ số cho marketing du lịch; quản lý điểm đến du lịch một cách thông minh; xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu big data phải lớn để đưa vào sử dụng chung; kêu gọi các DN cùng phát động, hưởng ứng; lan tỏa công nghệ số đến với mọi cấp mọi ngành, ai cũng có thể sử dụng, để hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo