Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sau lăn kim làm đẹp, da mặt của nữ bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Da liễu TPHCM ngày 26/2 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 37 tuổi, ngụ TPHCM, da mặt bị tổn thương nghiêm trọng do lăn kim.

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da liễu TPHCM trong tình trạng da mặt đỏ, phù nề, bưng mủ, rỉ dịch... gây đau nhức.

Các bác sĩ xác định bị bệnh nhân bị viêm da nhiễm trùng do lăn kim và được bác sĩ chỉ định điều trị kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và rửa ngoài da.

Bệnh nhân cho biết, trước đó 2 ngày có đến một spa ở Quận 3 để lăn kim với chi phí gần 40 triệu đồng. Sau lăn kim 1 ngày, da mặt bắt đầu nổi nhiều mụn mủ rải rác khắp mặt và ngày càng nhiều hơn, lan rộng hơn. Bệnh nhân đã quay lại spa để hỏi nhưng được nhân viên ở đây trả lời là “bình thường” rồi cho về.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Trưởng khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... Tuy nhiên, không phải tình trạng da nào cũng phù hợp lăn kim. Trong một số trường hợp, khi thực hiện kỹ thuật này sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể càng làm tình trạng sẹo và sạm da trầm trọng hơn. Để thực hiện thủ thuật này thường cần bôi thuốc tê để giảm đau, do đó nguy cơ dị ứng, sốc do thuốc tê có thể xảy ra. Vì vậy, việc điều trị lăn kim nên được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo vô trùng, có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu để giải quyết kịp thời khi có tai biến xảy ra.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú  khuyến cáo, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Da liễu TPHCM tiếp nhận khoảng 5-7 trường hợp tai biến trong làm đẹp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng “tiền mất tật mang” người dân khi làm đẹp nên đến các cơ sở y tế uy tín, bệnh viện có chuyên khoa da liễu để thực hiện.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo