Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sawaco đưa 150.000 lít nước ngọt đến hỗ trợ người dân vùng hạn mặn tại tỉnh Bến Tre

Niềm vui người dân xã Thạnh Phú Đông khi có nguồn nước sạch.

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng thực hiện “Ngày đoàn viên – Ngày làm việc tốt” năm 2020, sáng 21/3, tuổi trẻ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã phối hợp tổ chức đưa 150.000 lít nước ngọt đến cho người dân vùng hạn mặn tại xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre.

Cụ thể, 150.000 lít nước sạch được lấy từ nguồn nước sạch của Sawaco, sau đó được vận chuyển bằng xà lan với tổng quãng đường di chuyển hơn 300km bằng đường sông để hỗ trợ nguồn nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn tại ấp 5, xã Thạnh Phú Đông. Tại đây, người dân đến nhận nước trực tiếp bằng các can nhựa, đồng thời, chính quyền địa phương tích trực nước bằng các bồn chứa để cung cấp cho các hộ dân ở xa điểm tập kết.

Bí thư Đoàn thanh niên Sawaco Vương Vũ cho biết, tổ chức Đoàn Sawaco đã tham mưu và thực hiện 14 đợt hỗ trợ, với hơn 3,6 triệu lít nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn tại tỉnh Bến Tre. Với ý nghĩa của hoạt động này, Sawaco luôn sẵn sàng hỗ trợ nước ngọt cho người dân các vùng hạn mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để khắc phục hậu quả do hạn hán, hạn mặn gây ra.

Đinh Bích


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo