Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sẽ có Lễ hội đường phố tại TPHCM trong năm 2021

Quang cảnh buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani về đề xuất tổ chức Lễ hội Nghệ thuật đường phố tại TPHCM vào năm 2021.

Lễ hội Nghệ thuật đường phố là chương trình do Chính phủ Pháp đài thọ, thông qua Bộ Ngoại giao và Phát triển Thương mại Pháp, đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới (Mỹ, Đức, Anh, Nhật, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Campuchia) nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Pháp và các nước về văn hóa, du lịch, nghệ thuật đô thị. Pháp mong muốn tổ chức Lễ hội này tại Việt Nam vào tháng 11/2021.

Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani cho biết dự án này đã được phía Pháp chuẩn bị trong nhiều năm và mong muốn đối tác chính là TPHCM nhằm góp phần quảng bá TPHCM như một trung tâm nghệ thuật đường phố mới của Đông Nam Á, khẳng định vị thế TPHCM trên thế giới không chỉ ở lĩnh vực văn hóa mà còn du lịch. Một dự án lớn và ấn tượng với rất nhiều hoạt động như: vẽ tranh tường khổng lồ ở các chung cư, tòa nhà cao tầng; trình diễn vẽ tranh trực tiếp trên pano và triển lãm lưu động qua nhiều TP du lịch của Việt Nam; các hội thảo quốc tế về sự kết nối giữa nghệ thuật và du lịch; các workshop dành cho giới trẻ... cùng nhiều khách mời nổi tiếng trong và ngoài Việt Nam, Lễ hội nghệ thuật đường phố lần đầu tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn kêu gọi nhiều du khách, nhất là Pháp và Châu Âu trở lại Việt Nam, tạo đà cho sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.

Lắng nghe cẩn thận kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá rất cao nỗ lực của Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM trong việc chuẩn bị dự án. Lãnh đạo TPHCM luôn ủng hộ việc tổ chức các hoạt động văn hóa, cũng như lễ hội tại TP và xem đây như hình thức giúp quảng bá hình ảnh con người TP và đất nước. Với đề xuất tổ chức Lễ hội nghệ thuật đường phố tại TPHCM trong năm 2021, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức giao cho các sở ngành, như Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan hỗ trợ phía Pháp trong tổ chức các sự kiện theo đúng các quy định và kịp thời. Đồng thời lưu ý, dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường, cần tuân thủ các quy định, khuyến cáo trong công tác phòng chống dịch và tùy theo tình hình thực tế TP sẽ có điều chỉnh quy mô các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn cho các vị khách và người dân TP.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo