Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sinh viên làm mặt nạ chống dịch tặng lực lượng đang làm nhiệm vụ

Các bạn sinh viên đang thực hiện mặt nạ phòng chống dịch.

(Thanhuytphcm.vn) – Những ngày này, một nhóm sinh viên Trường Đại học Y Dược TPHCM đã cùng nhau thực hiện hơn 500 chiếc mặt nạ chống dịch (faceshields) để gửi tặng cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

Những chiếc mặt nạ chống dịch này đươc các bạn sinh viên tìm các nguồn vật liệu với giá thành thấp và sẵn có nhưng vẫn đảm bảo tính năng sản phẩm. Để đẩy nhanh tiến độ, các bạn đã chia nhau mỗi người thực hiện một khâu như người đo, đánh dấu, người cắt, người hoàn thiện sản phẩm…

Ngoài áo quần phòng hộ, mũ y tế, mắt kính, khẩu trang y tế, thì mặt nạ chống dịch là một phương tiện được xem là hiệu quả để giảm nguy cơ tiếp xúc giọt bắn từ người đối diện. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có công ty hay đơn vị nào sản xuất số lượng lớn đủ cung cấp cho các nơi cần thiết.

“Với ý tưởng ban đầu là làm những chiếc mặt nạ để sử dụng khi đi thực tập lâm sàng, em cùng các bạn trong nhóm đã tìm hiểu cách làm mặt nạ chống dịch trên mạng rồi làm theo. Thấy dễ thực hiện và giá thành thấp nên em đã đề xuất Đoàn - Hội Sinh viên trường phát động làm số lượng lớn để tặng cho các y bác sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch” - Nguyễn Minh Nhựt, sinh viên năm thứ 5, Khoa Răng Hàm Mặt chia sẻ.

Còn ThS.DS Trương Văn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM, Trưởng Phòng công tác sinh viên, Bí thư Đoàn Trường Đại học Y Dược TPHCM cho biết, ngoài việc thực hiện các mặt nạ chống dịch, từ đầu tháng 2 đến nay, Đoàn viên, thanh niên tại Đại học Y Dược TP đã thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa, trực tiếp tham gia vào công tác chống dịch như: pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn phát miễn phí cho sinh viên toàn trường; tham gia công tác tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về bệnh Covid-19; tham gia hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM…; kêu gọi vận động các nguồn lực từ cộng đồng tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM,…

Ngoài ra, Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo cho sinh viên năm cuối để tập huấn kiến thức về phòng chống dịch, sẵn sàng tham gia khi được huy động.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo