Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sinh viên tất bật mưu sinh ngày Tết

Sinh viên Võ Ngọc Mai Trâm

(Thanhuytphcm.vn) - Vào dịp giáp Tết, trong khi người người hối hả lo thu xếp, chuẩn bị hành lý về quê đoàn tụ cùng gia đình, tại TPHCM vẫn còn không ít người trẻ vẫn tất bật với công việc làm thêm mùa Tết.

Tại một quán trà sữa ở Quận 6, bạn Võ Ngọc Mai Trâm, 23 tuổi, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM vẫn đang bận rộn phục vụ nước cho khách. Trao đổi với chúng tôi, Trâm cho biết lý do làm thêm dịp Tết là để có thêm thu nhập, tự lo cho bản thân để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. “Mình đã làm thêm dịp Tết được hai năm và gia đình cũng ủng hộ. Dù công việc có phần vất vả nhưng mình sẽ tranh thủ về kịp 30 Tết đón giao thừa với gia đình ở Trà Vinh vì đó là giờ phút thiêng liêng ai cũng trông chờ” – Mai Trâm chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Thùy Trang Sinh viên Nguyễn Ngọc Thùy Trang

Khác với Mai Trâm, bạn Nguyễn Ngọc Thùy Trang, sinh viên Trường Đại học Lao động và Xã hội cho biết, những ngày Tết tranh thủ làm thêm ở Mc Donald để trang trải tiền học phí, phụ giúp gia đình và dành một ít chi tiêu cho bản thân.

“Đây là năm thứ hai em làm thêm dịp Tết. Nhìn mọi người xúng xính đồ Tết đi chơi, xem phim, ăn uống với gia đình, bạn bè, mình cũng thấy chạnh lòng. Tuy vậy, anh chị em ở chỗ làm thêm rủ nhau trang trí Tết, đón giao thừa, gửi lời chúc tốt đẹp đến nhau, được nhận lì xì của quản lý, công ty… giúp mình phần nào cảm thấy ấm lòng, vơi đi nỗi nhớ nhà” - Thùy Trang chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Huy Hoàng Sinh viên Nguyễn Huy Hoàng

Với Nguyễn Huy Hoàng, sinh viên Trường Cao đẳng Giao thông vận tải, vào những ngày cuối năm, các quán ăn rất đông khách, nhờ thế công việc làm thêm giúp Hoàng có thêm thu nhập cho các khoản chi tiêu trong học tập, sinh hoạt và phụ giúp mẹ ở quê. Buồn lòng khi không được cùng với mẹ sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa đón Tết, Huy Hoàng chỉ ước mong mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, riêng em sẽ cố gắng học hành để tương lai không xa có thể lo cho mẹ cuộc sống tốt hơn.

Sinh viên Nguyễn Thị Ái Trinh Sinh viên Nguyễn Thị Ái Trinh

Cũng giống như Huy Hoàng, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn lại neo người nên bạn Nguyễn Thị Ái Trinh, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM, năm nào cũng ở lại TPHCM làm thêm dịp Tết để phụ giúp gia đình và trang trải tiền học. Trinh cho biết vào dịp Tết các công ty, cửa hàng đăng tuyển người làm thời vụ rất nhiều và đây là dịp để sinh viên như em kiếm thêm tiền để sắm sửa cho gia đình được hưởng mùa Tết trọn vẹn.

Năm hết Tết đến, mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một công việc, dù không được sum vầy cùng gia đình đón Tết, nhưng các bạn trẻ đều có chung một mong muốn gửi đến những người thân trong gia đình mình, bạn bè, đồng nghiệp những lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng. Họ vẫn giữ một niềm tin về một tương lai tươi sáng phía trước, vẫn giữ hy vọng những sinh viên xa nhà có hoàn cảnh khó khăn Tết năm sau sẽ được về đoàn tụ cùng gia đình để hưởng trọn không khí Tết đoàn viên…

Thủy Tiên – Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo