Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Số lượt ý kiến phản ánh không hài lòng trong tháng 5 tăng 27%

Nhân viên y tế hướng dẫn tận tình sẽ giúp người bệnh hài lòng hơn khi đến các cơ sở y tế (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Sở Y tế TPHCM ngày 7/6 cho biết, số lượt ý kiến phản ánh không hài lòng tại các bệnh viện công lập trong tháng 5 tăng 27% so với tháng 4.

Cụ thể, kết quả từ phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát không hài lòng tại các bệnh viện công lập trên địa bàn TP cho thấy, trong tháng 5 có 3.128 lượt phản ánh không hài lòng, tăng 27% so với tháng 4. Các nội dung phản ánh không hài lòng có số ý kiến tăng cao trong tháng 5 là: dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh (tăng 42%), khâu làm thủ tục đăng ký khám, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng (tăng 36%), nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện (tăng 33%). Các nội dung có nhiều ý kiến phản ánh không hài lòng nhiều nhất là: khâu làm thủ tục đăng ký khám với 403 ý kiến; thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện với 277 ý kiến; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ với 242 ý kiến.

Từ kết quả khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh, Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện tập trung rà soát và củng cố những vấn đề được người bệnh quan tâm và phản ánh trong tháng 5/2019, nhất là tiếp tục cải tiến khâu làm thủ tục đăng ký khám, các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh tại khu khám bệnh, nâng cấp nhà vệ sinh khu vực ngoại trú, và công tác hướng dẫn, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại các phòng khám.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo