Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sự hài lòng của người dân là cơ sở để chi trả thu nhập tăng thêm cho đội ngũ cán bộ, công chức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 2/2, Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí cho biết: Năm 2018, tổng thu ngân sách của Quận 8 đạt trên 1.610 tỷ đồng, đạt 101,44% so với dự toán; công tác quản lý đô thị, cơ sở hạ tầng có chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, quận triển khai thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” trên địa bàn giai đoạn 2018-2020 được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng. Ngoài ra, quận tăng cường kiểm tra, giám sát về PCCC ở các chung cư cao tầng và chung cư cũ trước năm 1975.

Về công tác chăm lo Tết, Quận tổ chức 25 đoàn thăm, chúc Tết các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo quận qua các thời kỳ… với tổng kinh phí chăm lo Tết gần 33 tỷ đồng.

Là một địa bàn “nóng” về ma túy, Trưởng Công an Quận 8 Lê Văn Bích cho biết thêm, trong năm qua, quận đã liên tục rà soát 100 đối tượng có nghi vấn mua bán ma tuý; xác định các điểm mua bán nhỏ, lẻ. Trên cơ sở đó, quận tập trung chuyển hóa địa bàn, bắt 10 đối tượng mua bán ma túy, kiểm tra gần 300 người nghiện ma túy từ nơi khác đến và lập hồ sơ đưa vào cơ sở xã hội.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trân trọng biểu dương kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 đạt được trong năm qua. Đặc biệt, Quận 8 là quận đầu tiên trong 24 quận, huyện có hạ tầng giao thông thuận lợi giúp kinh tế tăng trưởng.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn, tội phạm ma túy, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Quận 8 phải giảm cả số người bán và số người sử dụng ma túy. Bên cạnh đó, cần xây dựng các điển hình đã từ bỏ ma túy, tạo lập cuộc sống mới nhằm tạo động lực, cảm hứng giúp nhiều người khác từ bỏ con đường liên quan đến ma túy.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 6.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 6 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 6

Tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Quận 6 Lê Văn Tân cho biết: Năm 2018, Quận 6 đã hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước đạt 1.217,6 tỷ đồng, vượt 0,32% so với kế hoạch. Hoàn thành chương trình giảm nghèo bền vững trước thời hạn 3 năm so với kế hoạch của TP; kéo giảm tỷ lệ hộ cận nghèo xuống còn 0,33%/tổng số hộ dân. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán, tính đến nay, toàn quận đã thực hiện công tác chăm lo cho đối tượng thuộc diện chính sách, hộ cận nghèo, hộ vượt chuẩn cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… với kinh phí hơn 18,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quận đã giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong năm 2019, từng phường phải trả lời được tỷ lệ hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục hành chính là bao nhiêu. Sự hài lòng của người dân chính là cơ sở để chi trả thu nhập tăng thêm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 6 tiếp tục có nhiều tiến bộ vượt bậc trong năm 2019.  

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo