Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Sức khỏe 6 bệnh nhân vụ ngạt khí máy phát điện đã ổn định

BS khoa Nhi kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi N.H.Q.T.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau 2 ngày được các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức tích cực cứu chữa, đến hôm nay sức khỏe 6 bệnh nhân bị ngộ độc khí do chạy máy phát điện trong nhà kín tại hẻm đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức đã dần ổn định.

Ba bệnh nhi hồi phục tốt là N.H.Q.T. (5 tuổi), P.M.L. (7 tuổi), N.A.K. (11 tuổi) sẽ sớm được xuất viện. Hai bệnh nhi bị nặng hơn được chăm sóc tại Đơn vị Hồi sức Nhi cũng đã ổn định và được chuyển về khoa Nhi nhưng vẫn phải nằm phòng cách ly là N.H.T.D. (3 tuổi) và L.D.T. (10 tuổi).

Bệnh nhân T.T.P. (64 tuổi) được chăm sóc tại khoa Nội Tim mạch – Lão học, tuy đã hồi phục nhưng tinh thần còn hoảng loạn nên được các bác sĩ tâm lý – khoa Tâm thể Bệnh viện quận Thủ Đức phối hợp theo dõi, điều trị.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 12/6/2019, khoa Cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận 7 bệnh nhân trong tình trạng suy hô hấp cấp, ngộ độc khí chưa rõ loại; trong đó có 6 trẻ em và 1 người lớn. Bệnh nhi L.T.B.T. (8 tuổi) hôn mê sâu, ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, mạch cảnh không bắt được, hồi sức tim phổi 1 giờ không thành công.

Các bác sĩ cảnh báo người dân không nên để các loại máy phát điện, máy nổ, máy xe, lò than trong phòng kín; mở cửa thông thoáng khi nấu bếp gas để tránh bị ngộ độc khí như những trường hợp đáng tiếc nêu trên.

Minh Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo