Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạm dừng xuất khẩu gạo từ 24/3

Bốc xếp gạo xuất khẩu tại cảng Cửa Lò (Nghệ An). (Ảnh tư liệu TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc yêu cầu tạm dừng xuất khẩu gạo kể từ 0 giờ ngày 24/3.

Theo Tổng cục Hải quan, thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tạm dừng việc đăng ký, tiếp nhận và thông quan đối với các lô hàng gạo các loại xuất khẩu dưới mọi hình thức kể từ 0 giờ ngày 24/3/2020.

Đối với các lô hàng gạo xuất khẩu đã đăng ký tờ khai hải quan trước 0 giờ ngày 24/3/2020 thì giải quyết thủ tục thông quan theo quy định.

Cùng với đó, Cục Quản lý rủi ro thiết lập tiêu chí đưa mặt hàng gạo các loại thuộc các phân nhóm HS: 1006.20, 1006.30 và 1006.40 vào diện cấm xuất khẩu.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, Cục Điều tra chống buôn lậu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đấu tranh, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng gạo các loại qua biên giới và xử lý vi phạm theo quy định.

Hà Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo