Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các phường để nắm được tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân di dời

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/7, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã có buổi giám sát tiến độ thực hiện, cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, xây dựng chung cư mới thay thế theo Kết luận số 417-KL/TU ngày 19/2/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy tại quận Tân Bình.

Báo cáo với đoàn giám sát, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La cho biết, UBND quận đã chủ động thực hiện xây dựng và tạo quỹ nhà tái định cư từ các năm trước (giai đoạn 2010-2015) bằng một chung cư có quy mô 137 căn nên việc bố trí tạm cư các hộ dân tại các chung cư cũ trên địa bàn được thực hiện thuận lợi và nhanh chóng. Hiện quận đã hoàn tất công tác di dời người dân ra khỏi 3 chung cư cũ cấp D (với 132 hộ dân) gồm: chung cư 47 Long Hưng, Phường 7; chung cư 170-171 Tân Châu và chung cư 40/1 Tân Phước, Phường 8 và bố trí về tạm cư tại chung cư Lô J Bàu Cát II, Phường 10 và chung cư Tân Trụ, Phường 15.

Ngoài ra, 2 chung cư (với 55 hộ dân) tại số 137 Lý Thường Kiệt và 149-151 Lý Thường Kiệt, Phường 7 sẽ triển khai di dời ngay sau khi tiếp nhận nguồn quỹ nhà tái định cư tại chung cư Phú Thọ (Quận 11), dự kiến sẽ tổ chức di dời xong trong quý 3/2019.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La cũng đưa ra những kiến nghị của quận đối với Thường trực Thành ủy liên quan đến chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc khi xây dựng lại chung cư cũ; lựa chọn chủ đầu tư xây dựng mới thay thế các chung cư cấp D thuộc sở hữu Nhà nước; công tác quản lý vận hành và định mức hỗ trợ các hộ dân tạm cư.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đánh giá cao việc quận Tân Bình tổ chức di dời người dân cũng như cải tạo sửa chữa chung cư cũ đảm bảo đúng tiến độ, chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, quận cũng đã phối hợp tốt với các sở ngành để tạo thuận lợi trong việc tháo gỡ những khó khăn, giúp người dân nhanh chóng ổn định sau khi di dời và xây dựng cuộc sống mới. Với 4 kiến nghị của quận, Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung đề nghị các sở, ngành liên quan có trách nhiệm xem xét, giải quyết. Đồng chí cũng lưu ý Sở Xây dựng TP sớm tham mưu cho UBND TP trong việc ban hành quy định trong công tác quản lý, sử dụng chung cư, giúp địa phương có cơ sở thực hiện cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, xây dựng chung cư mới.

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung cũng đề nghị quận Tân Bình sớm triển khai di dời các hộ dân còn lại đến nơi tạm cư; chỉ đạo các phường hỗ trợ bà con trong việc di chuyển về nơi ở mới, phường cũ và mới cần phối hợp chặt chẽ để theo dõi, nắm được tâm tư, nguyện vọng của bà con các hộ dân di dời.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo