Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Lãnh đạo quận gặp gỡ đại biểu các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/7, Quận ủy Tân Bình tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo quận với đại biểu các dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn quận lần 1 năm 2018 (ảnh). Đến dự có đồng chí Phạm Thị Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Tại buổi gặp gỡ lãnh đạo quận đã thông báo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn quận 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Hiện nay, quận có 9.636 người là đồng bào các dân tộc; đa số là dân tộc Hoa, Chăm, Khmer, sống tập trung ở một số khu vực như phường 9, 10, 12, 15; có 136 cơ sở tôn giáo hoạt động (36 Chùa, 2 Tịnh xá, 2 Tịnh thất, 1 Niệm Phật đường; 26 nhà thờ, 4 nhà nguyện, 27 dòng tu, 4 tu viện, 26 tượng đài Đức mẹ trong khu dân cư, 1 đền thánh, 2 nhà hưu dưỡng).

Công tác thực hiện chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc, tôn giáo được cấp ủy, chính quyền quan tâm, đặc biệt là thăm, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết. UBND quận phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức chăm lo và trao 597 phần quà cho các hộ gia đình, công nhân, người có uy tín là đồng bào dân tộc thiểu số, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn đã có nhiều đóng góp trong phong trào phòng chống tội phạm trên địa bàn quận; tổ chức “trao vốn mùa xuân 2018” cho 20 chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng số vốn là 200 triệu đồng; đào tạo nghề cho03 thanh niên, giới thiệu việc làm cho 61 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Phạm Thị Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy thay mặt lãnh đạo quận ghi nhận và chúc mừng các vị chức sắc, các cơ sở tôn giáo và đại biểu các dân tộc; đồng thời bày tỏ mong muốn các vị chức sắc các tôn giáo, đại biểu các dân tộc tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện tốt hơn nữa phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương trong công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian tới.

Lê Thị Dạ Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo