Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: “Nhớ lời Bác dặn” nhân kỷ niệm 49 năm thực hiện Di chúc của Người

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư báo cáo tại hội nghị
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, Quận ủy Tân Bình tổ chức hội nghị báo báo chuyên đề “49 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Kiều Bình Chung, Bí thư - Chủ tịch HĐND quận cùng hơn 584 cán bộ chủ chốt quận, bí thư chi bộ trực thuộc các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong toàn quận.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư đã giới thiệu những nội dung, ý nghĩa sâu sắc trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhấn mạnh: Di chúc của Người là văn kiện lịch sử vô giá, là ý chí, niềm tin, là công trình luận, tác phẩm khổng lồ của nhà văn hóa lớn, kết tinh những giá trị lịch sử, văn hóa, tư tưởng. Trong đó mỗi chữ, mỗi câu, mỗi đoạn văn đều là kết quả của suy ngẫm, chắt lọc, phong cách, tư tưởng, tình cảm, trí tuệ của Người. Với lời lẽ giản dị, Người không dùng từ “Di chúc” mà viết “để sẵn mấy lời”, trong tâm thế ung dung, tự tại, Người để lại mấy lời nhưng bao quát hết chuyện trong - ngoài, hiện tại và tương lai, việc chung và việc riêng… đó là “những lời căn dặn” chất chứa bao la tình yêu thương của Người đối với dân tộc, mỗi người dân còn đang chịu cảnh chiến tranh.

Kỷ niệm 49 năm ngày Bác đi xa, ôn lại lời căn dặn đầu tiên của Người trong di chúc, là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng tự soi rọi lại mình; phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”. Thực hiện di chúc của Người, mỗi chúng ta, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi theo những lời căn dặn của Người trong tình hình cách mạng mới, nhất là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay. 

Nguyễn Thị Luân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo