Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Phát động thực hiện 15 tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp

Các công trình tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp trên địa bàn 15 phường đăng ký thực hiện trong buổi lễ ra quân

* Khánh thành sân chơi phục vụ miễn phí thiếu nhi
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/5, Quận đoàn Tân Bình tổ chức Lễ ra quân Chủ Nhật Xanh lần thứ 136, thực hiện Cuộc vận động nhân dân không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố văn minh – sạch đẹp – an toàn. Đến dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Bình Phạm Thị Út.

Tại buổi lễ, Quận đoàn Tân Bình đã phát động thực hiện 15 tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp trên địa bàn 15 phường trong năm 2020. Đây cũng là một trong những hệ thống chỉ tiêu đặt ra nhằm hưởng ứng thực hiện đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp do Thành ủy phát động.

Sau lễ ra quân, Quận đoàn đã triển khai tổ chức các đội hình dọn dẹp vệ sinh trên tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, đoạn từ cầu số 1 đến cầu số 4 trên tuyến đường Hoàng Sa; tổ chức đội hình đạp xe diễu hành từ cầu số 1 đến cầu số 5 tuyên truyền không xả rác và các thông điệp về bảo vệ môi trường, xây dựng Thành phố xanh – sạch – đẹp; gian hàng đổi rác thải lấy cây xanh; phát tờ bướm tuyên truyền, bản cam kết, vận động các hộ dân trên tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa tham gia bảo vệ môi trường...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Bình Phạm Thị Út đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn thanh niên quận Tân Bình trong công tác phối hợp tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường, vận động người dân, nhất là thanh niên không xả rác ra đường và kênh rạch, góp phần xây dựng thói quen tốt, cùng với Thành phố và quận thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” thời gian qua. Đồng chí mong muốn lực lượng thanh niên quận Tân Bình tiếp tục xung kích thực hiện các hoạt động tình nguyện, đăng ký thực hiện những công trình thiết thực, cụ thể, chung tay xây dựng quận Tân Bình ngày càng văn minh, hiện đại, thân thiện, nghĩa tình.

* Ngày 31/5, Hội đồng đội quận Tân Bình phối hợp cùng với Nhà Thiếu nhi và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận tổ chức lễ khánh thành sân chơi thiếu nhi và tổ chức chăm lo cho các em thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Sân chơi thiếu nhi được đặt tại khuôn viên Nhà thiếu nhi Tân Bình (số 292 Âu Cơ, Phường 10, quận Tân Bình), gồm có không gian đọc sách, trò chơi cầu trượt phục vụ miễn phí cho các em thiếu nhi đến vui chơi, học tập và tham quan tại Nhà thiếu nhi. Đây là niềm vui lớn của tất cả nhân viên, đội ngũ giáo viên Nhà Thiếu nhi quận, quý phụ huynh và đặc biệt là các em thiếu nhi trên địa bàn quận Tân Bình.

Tại buổi lễ, Nhà Thiếu nhi Tân Bình đã ra mắt câu lạc bộ “Chỉ huy Đội”; câu lạc bộ “Sáng tạo, kỹ thuật”; câu lạc bộ “Cờ vua, cờ tướng” nhằm tạo sân chơi bổ ích, đẩy mạnh các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng cho thiếu nhi trên địa bàn quận.

Cạnh đó, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, ban tổ chức chương trình buổi lễ cũng đã trao 30 phần quà chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Lê Đặng Hoàng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo