Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện Nguyễn Văn Lưu (thứ 6 từ trái sang) trao Giấy biểu dương cho các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017. Đến dự có Thành ủy viên, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nhà Bè Bùi Hoà An cho biết: 42 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nhà Bè đã tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình và cá nhân có công với nước, như: phong trào hành quân đi tìm đồng đội, phong trào chăm lo đỡ đầu các Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng già yếu cô đơn, phong trào giúp vốn làm kinh tế gia đình cho con em các gia đình chính sách, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, xoá đói giảm nghèo để nâng dần mức sống của các gia đình chính sách bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của hộ dân tại địa bần dân cư.

Tính đến nay, toàn huyện đã xây dựng 463 căn nhà tình nghĩa, với kinh phí 6 tỷ đồng, sửa chữa chống dột 1.420 hộ chính sách với kinh phí trên 3,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện đã quy tập được 900 hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang liệt sĩ huyện. Công tác giải quyết việc làm cho các đối tượng là con em gia đình chính sách trong những năm qua luôn được các cấp ủy Đảng và chính quyền quan tâm. Toàn huyện đã giải quyết việc làm cho con em các gia đình chính sách 23.394 lượt người có việc làm, chiếm 12,4% trên tổng số lao động được giải quyết việc làm.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Lưu đề nghị các cấp ủy Đảng thường xuyên rà soát tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của các gia đình chính sách ở địa phương; đẩy mạnh công tác vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; thực hiện xã hội hoá công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về chính sách với những người có công với nước bằng nhiều hình thức; tiếp tục vận động nhân dân tham gia truy tìm và quy tập hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang liệt sĩ…

Dịp này, UBND huyện tặng Giấy biểu dương cho 70 cá nhân người có công với cách mạng vượt khó vươn lên tiêu biểu.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo