Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường giám sát việc nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện về tăng cường giám sát việc nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Theo đó, UBND TP đề nghị Công an TP, Bộ Tư lệnh TP, Bộ đội Biên phòng TP căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ nắm chắc địa bàn, tuần tra, kiểm soát, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp lợi dụng việc nới lỏng xuất, nhập cảnh để trốn tránh khai báo, cách ly y tế, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh và tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

UBND quận, huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Công an địa phương chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng, hội đoàn thể của khu phố, tổ dân phố để rà soát địa bàn, tuyệt đối không để tình trạng cư trú bất hợp pháp, nhất là Việt kiều về nước.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và các cơ quan liên quan về việc phía Campuchia bãi bỏ việc hạn chế xuất cảnh, nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo