Chủ Nhật, ngày 12 tháng 7 năm 2020

Tăng cường hợp tác các tuyến du lịch trọng điểm kết nối các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ

Các doanh nghiệp ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/6, trong khuôn khổ Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, UBND TPHCM và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức Hội thảo Phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Lê Thanh Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng hơn 350 đại biểu là lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành Đông Nam Bộ; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan du lịch của các tỉnh thành Đông Nam Bộ, đại diện các hãng hàng không của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến nhấn mạnh, liên kết và phát triển là quy luật tất yếu trong nền kinh tế thị trường. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp và không ranh giới địa lý, do vậy, tính liên kết trong phát triển có ý nghĩa hết sức quan trọng. Một tỉnh, thành đối với du khách không chỉ là khái niệm địa lý và hành chính mà là một điểm đến. Điểm đến đó có gì hấp dẫn, có gì khác biệt với điểm đến khác, có gì thú vị để hình thành một hành trình với nhiều điểm đến mà không mang lại giá trị cảm nhận trùng lắp.

Vì vậy, lợi thế liên kết giữa TPHCM và 5 tỉnh vùng Đông Nam bộ chính là có sự khác biệt, có tính bổ trợ cho nhau. Sản phẩm du lịch chủ lực của TPHCM là du lịch MICE, du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị. Trong khi thế mạnh của các tỉnh vùng Đông Nam bộ là du lịch văn hóa, tâm linh, danh lam thắng cảnh, sinh thái, ẩm thực và du lịch biển. “Nếu khai thác đúng lợi thế của mỗi điểm đến thì sự liên kết du lịch của 6 tỉnh, thành không những không làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của từng điểm đến, mà ngược lại còn phát huy lợi thế của nhau, giúp nhau mở rộng thị trường, thị phần khách một cách dễ dàng hơn” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến khẳng định.

Đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch tại hội thảo Đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch tại hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện các Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Sở Du lịch các tỉnh thành Đông Nam Bộ đã giới thiệu với các doanh nghiệp của các tỉnh về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, chính sách kích cầu du lịch nội địa năm 2020, chính sách mời gọi đầu tư và các chương trình, định hướng phát triển du lịch của địa phương nhằm tăng cường thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp. 3 tuyến sản phẩm liên vùng mới cũng đã được doanh nghiệp công bố bao gồm: TPHCM - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”, “Chinh phục nóc nhà Nam Bộ", TPHCM - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông”, TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu với chủ đề “Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca”. Qua đó kêu gọi và tăng cường hợp tác trong các tuyến du lịch trọng điểm kết nối các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung, cũng như kết nối với các tuyến du lịch lữ hành quốc tế đến các đô thị hạ nguồn Sông Mê công và các nước ASEAN,…

Với phương châm thiết thực – cụ thể - hiệu quả, tại Hội thảo, 9 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu TPHCM đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ có những chính sách ưu đãi về giá cả đến cuối năm 2020 để xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng có chất lượng, giá cả hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt là kích cầu du lịch đến vùng Đông Nam Bộ.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo