Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Bình Chánh tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Bình Chánh. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND Đào Gia Vượng cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Bình Chánh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị sớm triển khai thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch, với nhiều mô hình, cách làm mới mang lại hiệu quả tích cực, góp phần kiểm soát được dịch bệnh. Cụ thể, huyện đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” do TP phát động với mô hình thực hiện chiến dịch “Nở hoa trong vùng dịch”, huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thị trấn triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp từ xét nghiệm, tiêm vaccine, chăm lo an sinh xã hội.  Đồng thời, thành lập khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến để thu dung, chăm sóc, điều trị F0 đã đem lại hiệu quả cao trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân có triệu chứng, đã góp phần giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến điều trị tầng trên của TP, góp phần hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Huyện cũng đã triển khai thực hiện nhiều mô hình chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch, cụ thể  có mô hình “Bình Chánh chung tay, giúp nhau vượt khó” huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ chăm lo cho hộ dân khó khăn; mô hình “Trao gửi yêu thương” chăm lo cho trẻ em mồ côi cha mẹ do đại dịch.

Trong thời gian tới, huyện tập trung thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân nâng cao ý thức, chủ động trong phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K trong mọi hoạt động, tiêm đủ liều vaccine, không chủ quan, lơ là, nhất là tham gia các hoạt động công cộng; chủ động tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác tiêm vaccine để sớm đạt độ bao phủ miễn dịch cộng đồng và từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội.

Bên cạnh đó, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phối hợp với các doanh nghiệp rà soát, tổ chức tiêm vaccinemũi 1 đối với người dân quay trở lại làm việc tại huyện sau thời gian thực hiện giãn cách; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân từ đủ 18 tuổi trở lên đến hạn tiêm ra tiêm mũi 2, phấn đấu đạt 100%. Ngoài ra, triển khai, hướng dẫn các doanh nghiệp tổ chức làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho công nhân; bố trí khu vực cách ly y tế đối với trường hợp có kết quả dương tính, phát túi thuốc F0…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid -19 của huyện Bình Chánh đã đạt được kết quả bước đầu với nhiều mô hình hay, cách làmmới mang lại hiệu quả tích cực, góp phần giúp cho huyện kiểm soát được dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình trao Bằng khen cho các tập thể. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình trao Bằng khen cho các tập thể.

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, vừa thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình đề nghị huyện Bình Chánh tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP; thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch như xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị hiệu quả,... gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế xã hội; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức đến người dân về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, cơ chế lây nhiễm; kêu gọi người dân nghiêm túc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch khác theo hướng dẫn của ngành y tế, không vì đã tiêm vaccinemà chủ quan; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình yêu cầu huyện Bình Chánh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp,… nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch hoặc có biểu hiện trốn tránh trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Bên cạnh đó, chủ động rà soát, chuẩn bị và kịp thời cấp phát túi thuốc cho bệnh nhân F0 theo hướng dẫn, trong đó cần tăng cường chuẩn bị cơ số gói C, tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp bệnh nhân F0 điều trị tại nhà không tiếp cận được gói thuốc điều trị.

Dịp này, UBND TPHCM tặng Bằng khen cho 16 tập thể và  31 cá nhân của huyện Bình Chánh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể và các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo