Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường phối hợp làm chủ vùng biển, đảo phía Nam Tổ quốc

Các đại biểu tham quan triển lãm hình ảnh hoạt động của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân bên lề tọa đàm
(Thanhuytphcm.vn) - Đó là chủ đề buổi tọa đàm do Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Báo Quân đội nhân dân tổ chức ngày 3/8 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại tọa đàm, tham luận của các đại biểu nhấn mạnh, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biển, đảo Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng có vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, cần tăng cường hơn nữa việc quản lý, làm chủ vươn ra biển, huy động mọi tiềm năng và lợi thế của biển, đảo, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng-an ninh trên biển để ngư dân các địa phương yên tâm làm ăn trên các vùng biển đảo. Đây là trách nhiệm chung, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị lực lượng vũ trang và cả hệ thống chính trị. Các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý về công tác tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm pháp luật trên biển, phối hợp với lực lượng chức năng để bám ngư trường, chúng tay giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trong thời gian tới, để công tác phối hợp làm chủ vùng biển, đảo phía Nam Tổ quốc đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị. Trong đó, nhấn mạnh việc tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị trong lực lượng vũ trang và giữa các đơn vị chức năng với cấp ủy chính quyền, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan thông tấn báo chí… trong làm chủ biển đảo phía Nam luôn là nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng. Mỗi lực lượng, mỗi ngành cần nỗ lực, có trách nhiệm, làm tốt vai trò trong từng nhiệm vụ của mình. Đồng thời, phải đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền biển, đảo, phối hợp phương thức truyền thống với các hình thức khác như công tác dân vận, văn hóa nghệ thuật, giáo dục quốc phòng-an ninh…, nhất là tuyên truyền để bà con ngư dân hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình và có ý thức đoàn kết tạo nên sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Tin, ảnh: Long Giang

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo