Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh dịp hè

Cần tổ chức các lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho học sinh trong dịp nghỉ hè

(Thanhuytphcm.vn) - Trước việc thời gian qua xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh vừa ký công văn về việc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh hè năm 2021. 

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về phòng, chống tai nạn đuối nước đối với trẻ em, học sinh. Các đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho trẻ em, học sinh để các em biết và tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống đuối nước cho bản thân. Tiếp tục duy trì hiệu quả các hình thức nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa gần ao, hồ, sông, suối, hố công trình… không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Sở GD-ĐT phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên và các tổ chức đoàn thể khác ở địa phương chỉ đạo, quản lý, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, tổ chức các lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho học sinh trong dịp nghỉ hè. Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình học sinh để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian học trực tuyến tại nhà, thời gian được nghỉ học, nghỉ hè để đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo