Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Hàn Quốc

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Watanabe Nobuhiro

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/4, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có buổi tiếp tân Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Kang Myongil đến thăm và chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh mối quan hệ hai nước cũng như giữa TPHCM và Hàn Quốc là mối quan hệ gắn bó và đang tiếp tục phát triển trên nhiều mặt. Đồng chí đã giới thiệu về vai trò, chức năng và tổ chức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM. Đồng thời, bày tỏ rất ấn tượng về người dân Hàn Quốc sống tại TPHCM luôn chăm chỉ làm việc và đóng góp nhiều cho sự phát triển của TP.

Theo đồng chí Tô Thị Bích Châu, Hàn Quốc có nền văn hóa gắn bó, gần gũi với Việt Nam, nhiều người dân Việt Nam biết đến Hàn Quốc qua phim ảnh, nhờ đó sự giao lưu văn hóa giữa hai nước được thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, cũng giúp nhiều doanh nghiệp TPHCM giới thiệu và quảng bá thương hiệu của mình đến với Hàn Quốc. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi lời cám ơn Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ và giúp đỡ cho người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Đồng chí cũng mong dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống của người dân được phát triển tốt hơn.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Kang Myongil khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trong thời gian qua. Theo Tổng Lãnh sự Hàn Quốc thì bên cạnh phát triển về kinh tế, thời gian tới phải cần quan tâm hơn về mặt quan hệ văn hóa giữa hai nước. Trong quá trình làm việc của mình, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc mong muốn tìm hiểu về hệ thống tổ chức của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, cũng như tìm hiểu về con người Việt Nam để hòa đồng với người Việt Nam hơn. Tổng Lãnh sự Hàn Quốc cũng mong dịch bệnh sớm qua đi để hai nước sớm mở lại đường bay, tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo