Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường tuyên truyền, tổ chức triển khai tiêm vét vaccine ngừa Covid-19 cho người dân

Quang cảnh buổi kiểm tra

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/12, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết, từ đợt dịch lần thứ 4 đến nay trên địa bàn có hơn 8.000 ca mắc Covid -19. Riêng từ đầu tháng 10 đến nay có 2.200 ca mắc Covid-19 mới. Theo đồng chí Nguyễn Đông Tùng, hiện số ca bệnh tại quận có tăng mới nhưng trong mức kiểm soát được. Đối với tiêm vaccine, đến nay trên địa bàn quận tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 2 đạt 109,3%, trong đó, có gần 1.800 người từ địa phương khác trở về địa bàn. Quận cũng đã tiêm vaccine mũi 1 cho 98,5% và 63,3% vaccine mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Tô Thị Bích Châu đánh giá cao công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế quận Phú Nhuận đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đồng chí yêu cầu quận Phú Nhuận cần có giải pháp nắm bắt và ngăn chặn để không xảy ra tình trạng trường hợp F0 đem túi thuốc được phát để điều trị đi bán; phát đúng túi thuốc ứng với tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, vận động, tổ chức triển khai tiêm vét vaccine ngừa Covid-19 cho các trường hợp chưa tiêm, người từ địa phương khác đến sinh sống, học tập. Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chủ nhà trọ và người dân ở trọ về công tác phòng chống dịch, hạn chế tối đa tình trạng không khai báo đúng số người ở trọ; chấn chỉnh, “xóa sổ” các chợ tự phát kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đề nghị quận thường xuyên kiểm tra đột xuất hoạt động của các trạm y tế, nhất là kiểm tra đường dây nóng của các đầu mối tiếp nhận thông tin F0 gọi đến cũng như phản ánh của người dân. Đồng thời, giữ mối liên hệ với lực lượng y tế tư nhân trên địa bàn để mời gọi kiến thức, năng lực và sự nhiệt tình của họ chung tay cùng địa phương chống dịch, chăm sóc sức khỏe nhân dân… Bên cạnh đó, lưu ý đến công tác truyền thông, lan tỏa thông tin đến người dân về ý thức phòng chống dịch.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo