Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường vai trò của nhà báo trẻ và thanh niên trong thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia

Tọa đàm với sự tham gia của các đại biểu là nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh giáp ranh biên giới giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/11, tại TPHCM đã diễn ra Tọa đàm "Vai trò của các nhà báo trẻ và thanh niên trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội giao lưu các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia năm 2019 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Tham dự tọa đàm có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Chỉ đạo ngày hội; Vũ Quang Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Vương quốc Campuchia; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thành viên Ban chỉ đạo ngày hội. Về phía Campuchia có ông Ly Vann Hong, Đặc phái viên của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Cục trưởng Cục Hành chính và Tài chính hàm Quốc Vụ khanh, trưởng đoàn đại biểu Vương quốc Campuchia cùng hơn 200 đại biểu là nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh giáp ranh biên giới giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Phát biểu tại tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực đối với các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên hai nước. Đây cũng là dịp để các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên hai nước giao lưu, trao đổi, chia sẻ nhằm thống nhất nhận thức, cùng nhau xây dựng mối quan hệ Việt Nam - Campuchia láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện bền vững và lâu dài. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo tin tưởng, với trách nhiệm và khát vọng của mình, các nhà báo trẻ, các bạn thanh niên, sinh viên sẽ là lực lượng xung kích, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng phát triển, bền chặt.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại tọa đàm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện các cơ quan báo chí hai nước đã phát biểu tham luận, chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến tình hình báo chí trong nước và thế giới; về thách thức của nhà báo trẻ trước xu hướng hội nhập và phát triển ngày càng mạnh mẽ của mạng xã hội; vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam - Campuchia...

Ngày hội giao lưu các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia diễn ra từ ngày 5 đến 8/11 tại TPHCM và tỉnh Tây Ninh với nhiều hoạt động ý nghĩa như: trồng cây hữu nghị, khánh thành công trình sân chơi, thăm quan mô hình kinh tế tiêu biểu và tham dự chương trình tọa đàm vai trò của truyền thông trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa thanh niên hai nước. Ngày hội nhằm thiết thực kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia; phát huy vai trò xung kích của thanh niên hai nước, góp phần giữ gìn, củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo