Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo điều kiện để cán bộ đảng viên, nhân dân nắm rõ các đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước một cách kịp thời

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/3, tại TPHCM, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác dân vận cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị. Đại diện TPHCM tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu.

Tại Hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương quán triệt, triển khai các văn bản: Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; Quy định số 124-QĐ/TW của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Trao đổi, đóng góp ý kiến về kế hoạch triển khai các văn bản này, đại diện thường trực các tỉnh thành uỷ, lãnh đạo Ban Dân vận các địa phương đều đánh giá cao các nội dung được triển khai qua các văn bản của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác dân vận, đồng thời nhấn mạnh tính khả khi của các nội dung này. Theo các đại biểu, đây là vấn đề mới, rất hay nhưng cũng rất khó, cần phải có sự vào cuộc thực hiện của cả hệ thống chính trị, cấp uỷ và nhân dân tích cực tham gia. Để có được kết quả tốt nhất, cần phải thực hiện công khai, tạo điều kiện cho cán bộ đảng viên, nhân dân nắm bắt được rõ các đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước một cách kịp thời, đồng thời cấp uỷ trong quá trình công tác, cần giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên, qua đó có cơ sở để nhân dân đánh giá, nhận xét và giám sát hiệu quả, chính xác.

Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp và giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu,  đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Các văn bản của Đảng ban hành, triển khai đều cần phải nỗ lực thực hiện hiệu quả. Quá trình triển khai phải làm sao để người dân tiếp cận, làm cho người dân hiểu đầy đủ: Đảng nói gì, muốn người dân tham gia những gì? Tất cả đều muốn cho đất nước phát triển mạnh hơn, phục vụ cuộc sống người dân tốt hơn.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, vấn đề nâng cao tinh thần nghiên cứu, nhận thức về các văn bản của Đảng có vai trò rất quan trọng, sau hội nghị này, cấp ủy, Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc tại các địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục quán triệt, nghiên cứu các văn bản của Đảng trong hệ thống chính trị, cấp uỷ đến nhân dân. Cần tổ chức thực hiện một cách sâu sắc, lâu dài, thường xuyên và hiệu quả, tránh hình thức, trong đó các cấp uỷ cần trực tiếp chỉ đạo, nêu cao vai trò của người đứng đầu cũng như vai trò của Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị xã hội trong triển khai các văn bản này, qua đó thực hiện tốt mối quan hệ giữa Đảng với dân.

Anh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo