Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo sự chuyển biến trong suy nghĩ và cách làm của mỗi cán bộ, đảng viên để thực hiện cải cách hành chính

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 13/7, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 11 khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 9. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải.

Kinh tế trên đà phục hồi tốt

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 11 Trương Quốc Lâm cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Quận ủy Quận 11 đã có nhiều nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo tập trung phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân. Kết quả là kinh tế quận trên đà phục hồi khá tốt. Quận đã đạt được 9/16 chỉ tiêu chủ yếu so với kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 11, trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp của quận ước đạt 4.329 tỷ đồng, tăng 4,98% so với cùng năm trước; doanh thu toàn ngành thương mại ước thực hiện 80.351 tỷ đồng, tăng 16,28% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách là 627,6 tỷ đồng, đạt 61,5% dự toán pháp lệnh năm 2022, tăng 121,1% so với cùng kỳ năm 2021. Quận cũng đã tập trung chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Bốn chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đạt một số kết quả tích cực góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng, mỹ quan đô thị, môi trường, đời sống nhân dân.

Đối với công tác cải cách hành chính, quận tiếp tục đẩy mạnh, tỷ lệ hài lòng với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ở từng lĩnh vực đều đạt trên 95%. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, vận động nhân dân có nhiều giải pháp phù hợp sát với thực tiễn.

Tuy nhiên, đồng chí Trương Quốc Lâm cũng thẳng thắn nhìn nhận bên cạnh những kết quả đạt được quận vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Trong đó, tỷ lệ giải ngân thấp; chưa đạt trong việc kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí; còn phát sinh 2 công trình xây dựng không phép; công tác xây dựng Đảng về tổ chức cán bộ, phát triển mới một số nội dung còn chậm;…

Các đại biểu biểu quyết thông qua một nội dung tại Hội nghị. Các đại biểu biểu quyết thông qua một nội dung tại Hội nghị.

Huy động được các nguồn lực xã hội

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải biểu dương và ghi nhận những kết quả Quận 11 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Sau khi chỉ rõ những mặt tích cực và những tồn tại hạn chế của Quận 11 hiện nay, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đã chỉ ra một số giải pháp, nhiệm vụ Quận ủy Quận 11 cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022.

Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận, tuyệt đối không để dịch chồng dịch; không để dịch Covid-19 bùng phát chồng lên dịch sốt xuất huyết. Hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở không được chủ quan, lơ là; phải nâng cao cảnh giác để không có người bị tử vong do sốt xuất huyết và Covid-19. Cùng chăm lo các hộ gia đình bị ảnh hưởng của dịch; cần tuyên truyền, vận động người dân tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4, thực hiên tốt bảo vệ nhóm người có nguy cơ cao.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng khác là quan tâm thực hiện 4 chương trình trọng điểm đã được Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII đề ra (Giảm nghèo bền vững; Chỉnh trang và phát triển đô thị; Cải cách hành chính; Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng cơ sở đảng thật sự trong sạch, vững mạnh). Các đại biểu tham dự hội nghị tập trung bàn giải pháp thực hiện các nội dung chưa đạt được kết quả như mong muốn; cần thiết có thể có một hội nghị chuyên đề bàn giải pháp cho các nội dung này. Riêng đối với chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho rằng, đây là vấn đề lớn phải có sự gắn kết giữa quận và TP và có giải pháp huy động được các nguồn lực xã hội; đồng thời làm cho cán bộ, nhân nhân hiểu được thực trạng xây dựng các công trình tại địa phương để chung tay thực hiện.

Về cải cách hành chính, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải lưu ý, qua đại dịch Covid-19 vừa qua thấy một số nội dung về hành chính không phù hợp. Để thực hiện tốt công tác này cần tạo sự chuyển biến trong suy nghĩ và cách làm của mỗi  cán bộ, đảng viên; cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân mọi khía cạnh để có cách giải quyết hoặc đề xuất giải pháp thực hiện. Bên cạnh đó, Quận ủy Quận 11 cần quan tâm công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển đảng viên mới.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, Quận ủy Quận 11 cần tập trung triển khai các giải pháp để 6 tháng cuối năm có kết quả nổi bật; từ đó tạo được dấu ấn cho thời điểm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Quận 11 nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nếu giữa nhiệm kỳ có kết quả tích cực là hành trang, tạo tiền đề để phần còn lại của nhiệm kỳ hoàn thành được các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra. 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo