Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tay cơ Trần Quyết Chiến xuất sắc vào bán kết World Cup billiards 3 băng

Tay cơ Trần Quyết Chiến đang có nhiều cơ hội thẳng tiến vào chung kết khi đang có phong độ xuất sắc. (Ảnh: Kozoom)

(Thanhuytphcm.vn) – Rạng sáng 17/2 (giờ Việt Nam), tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến (hạng 7 thế giới) đã thể hiện một phong độ xuất sắc khi đánh bại tay cơ người Hàn Quốc Choi Sung Won (hạng 17 thế giới), với tỷ số 40/24 trong trận tứ kết giải billiards 3 băng World Cup Antalya, diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước trận tứ kết, cơ thủ Hàn Quốc Choi Sung Won cũng đang có phong độ tốt sau chiến thắng trước cựu số 1 thế giới Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển) ở vòng đấu trước đó. Còn Quyết Chiến cũng đầy hưng phấn khi đánh bại tay cơ số 3 thế giới Eddy Merckx ở vòng 1/8.

Ở trận gặp Quyết Chiến, có lợi thế cầm bi trắng đi trước nhưng Choi đã không tận dụng tốt lượt cơ đầu tiên. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến đã bắt nhịp với trận đấu rất nhanh bằng sự tự tin và độ chính xác rất cao, xử lý những hình bi khó rất đẹp mắt. Với phong độ này, chỉ sau 5 lượt cơ, Quyết Chiến đã vượt lên dẫn trước Choi với điểm số 21/11.

Khi hiệp 2 bắt đầu thì tay cơ người Hàn Quốc cũng thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch Championship khi anh liên tục ghi điểm để rút ngắn khoảng cách và tạo cho Quyết Chiến một áp lực tâm lý nhất định. Tuy nhiên, cơ thủ Quyết Chiến cũng chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở đấu trường lớn khi có được series 8 điểm ở lượt cơ thứ 13 để tạo ra khoảng cách 18 điểm trước Choi.

Ở lượt cơ thứ 14, Trần Quyết Chiến đã không bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu với điểm số cách biệt 40-24 đầy thuyết phục. Với chiến thắng dễ dàng này, Trần Quyết Chiến đã góp mặt tại vòng bán kết của giải World Cup billards 3 băng đầu tiên trong năm. Đây cũng là trận thắng thứ 3 trước các tay cơ Hàn Quốc của Trần Quyết Chiến.

Duyên nợ với billiards 3 băng Hàn Quốc khi Trần Quyết Chiến sẽ tiếp tục đối đầu với cơ thủ của quốc gia này là Cho Jea Ho (hạng 6 thế giới) trong trận bán kết diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 17/2 (giờ Việt Nam). Trận bán kết còn lại của giải sẽ là cuộc đấu nội bộ của hai tay cơ rất mạnh của nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ là Murat Naci Coklu (hạng 12 thế giới) gặp Tasdemir Tayfun (hạng 14 thế giới).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo