Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chặng 2 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020:

Tay đua 20 tuổi Võ Thanh An bất ngờ “xé” áo vàng

Tay đua Võ Thanh An một mình về nhất, chiếm cả áo vàng lẫn áo trắng tổng sắp. (Ảnh: N.Huy)

(Thanhuytphcm.vn) - Tay đua 20 tuổi Võ Thành An (đội 620 Châu Thới - Vĩnh Long) đã gây bất ngờ lớn tại chặng 2 giải đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” 2020, từ Thành phố Vinh đi Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình dài 199 km, vào ngày 20/5, khi một mình một ngựa về đích để “xé” chiếc áo vàng từ Nguyễn Tấn Hoài.

Ở chặng này, không chỉ chinh phục chặng đua có lộ trình dài nhất giải, các tay đua còn phải vượt đèo Ngang và đối mặt với thời tiết nắng nóng đầy khắc nghiệt. Thế nhưng, ngay từ khi xuất phát, diễn biến cuộc đua đã vô cùng hấp dẫn với nhiều đợt tấn công tách toán diễn ra liên tục.

Một nhóm 17 tay đua đã bứt phá vượt lên, bỏ lại nhóm thứ hai với khoảng cách rất xa. Khi nhóm thứ 2 nỗ lực bắt kịp, nhưng vừa nhập lại, đoàn đua tiếp tục bị chia cắt thành nhiều nhóm nhỏ.

Nằm trong nhóm sau, Võ Thanh An khá im hơi lặng tiếng trong hơn nửa hành trình. Tuy nhiên, sau đó, anh đã liên tục có mặt trong nhóm dẫn đầu để chờ cơ hội. Cách đích chưa đầy 20km, khi đối thủ có dấu hiệu xuống sức, Thanh An bất ngờ tung guồng chân mạnh mẽ để một mình vượt lên.

Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của nhóm đông phía sau, Thanh An một mình một ngựa băng băng về đích, cán mức trước tiên tại Thành phố Đồng Hới với thành tích 5 giờ 18 phút 5 giây.

Cuộc đua có diễn biến hấp dẫn ngay từ những chặng đầu tiên. (Ảnh: N.Huy) Cuộc đua có diễn biến hấp dẫn ngay từ những chặng đầu tiên. (Ảnh: N.Huy)

Thành tích này giúp Thanh An vượt lên “xé” áo vàng tổng sắp từ Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Tay đua của Vĩnh Long cũng mặc luôn chiếc áo trắng tổng sắp dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Ngoài ra, thành tích ấn tượng của Thanh An đã giúp đội 620 Châu Thới Vĩnh Long vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội sau 2 chặng.

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) đã giành chiến thắng tại đỉnh đèo Ngang để tạm giữ chiếc áo chấm đỏ vua leo núi.

Ngày 21/5, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ ba từ Thành phố Đồng Hới đến Thành phố Huế có lộ trình dự kiến 162 km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo