Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chặng 4 giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2018:

Tay đua Nguyễn Đắc Thời bất ngờ chiếm giữ áo vàng lẫn áo trắng tổng sắp

Đoàn đua vượt đèo Ngang, ngọn đèo đầu tiên trên hành trình xuyên Việt

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/9, chặng thi đấu thứ 4 giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2018 từ TP Vinh (Nghệ An) tới TP Đồng Hới (Quảng Bình) dài 197km đã chứng kiến những cuộc soán ngôi ngoạn mục khi tay đua trẻ Nguyễn Đắc Thời bất ngờ vươn lên đoạt áo vàng từ các tay đua nước ngoài.

Chặng thi đấu thứ 4 được đánh giá là rất vất vả với các tay đua khi không chỉ vượt lộ trình gần 200km, mà còn phải chinh phục đèo Ngang - ngọn đèo đầu tiên trên hành trình xuyên Việt năm nay. Thêm vào đó, nắng nóng khá gay gắt của dải đất miền Trung khiến thể lực các tay đua ít nhiều bị bào mòn thêm. Chính vì thế, tốc độ ở chặng đua này không được duy trì rất cao như các chặng trước, nhưng cũng đạt trung bình hơn 41 km/giờ. 

Ở chặng đua này, cua-rơ El Joshua Carrino (Philippine Navy) chiến thắng ở đỉnh đèo Ngang, tạm chiếm áo chấm đỏ vua leo núi. Sau khi qua đèo Ngang vào địa phận Quảng Bình, El Joshua Carrino cùng một nhóm 8 tay đua khác đã tách tốp thành công, băng băng về đích với khoảng cách hơn 1 phút so với tốp đông phía sau. El Joshua Carrino cũng là người cán đích đầu tiên tại Thành phố Đồng Hới sau 4 giờ 42 phút 38 giây. Về đích tiếp theo lần lượt là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Trường Tài (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM).

El Joshua Carrino thi đấu rất xuất sắc chặng này, nhưng gây ấn tượng mạnh nhất lại là tay đua trẻ Nguyễn Đắc Thời (đội Hà Nội), khi về đích đồng giờ trong nhóm 9 tay đua đi đầu, qua đó vươn lên chiếm áo vàng tổng sắp sau 4 chặng. Nguyễn Đắc Thời cũng nắm giữ luôn danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Trong khi đó, tay đua Hà Lan David van Eerd vẫn giữ chiếc áo xanh vua nước rút.

Nội dung đồng đội, đội Philippine giữ chắc ngôi đầu, trong khi Hà Nội vươn lên xếp thứ nhì, còn Indonesia đứng thứ ba.

Ngày 6/9, giải sẽ tiếp tục diễn ra chặng 5 đua cá nhân tính giờ 10km tại TP Đồng Hới (Quảng Bình).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo