Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2017:

Tay đua TPHCM Mai Nguyễn Hưng lần đầu nhất chặng

Tay đua TPHCM Mai Nguyễn Hưng xuất sắc về nhất chặng 7
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/12, ở chặng thứ 7 giải xe đạp Truyền hình Bình Dương – Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2017 từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) dài 128 km, tay đua Mai Nguyễn Hưng (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) lần đầu tiên giành chiến thắng chặng. Đáng chú ý, có đến gần 20 tay đua đã không thể về đích đúng quy định. 

Chặng này có lộ trình không dài nhưng các VĐV phải liên tục chinh phục những con dốc cao nên nhiều tay đua trẻ nhanh chóng xuống sức. Ê-kíp Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM tổ chức tấn công quyết liệt ngay từ đầu để bảo vệ ngôi nhất đồng đội.

Thế nên sau xuất phát không lâu, hai tay đua Mai Nguyễn Hưng và Nguyễn Cường Khang của Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã dẫn đầu nhóm 5 tay đua vượt lên và tạo khoảng cách có khi lên đến 3 phút so với tốp đông phía sau. Tốc độ nhóm đi đầu được duy trì khá cao, bất chấp những con dốc chập chùng của những cung đường qua đại ngàn Tây Nguyên. 

Ở nhóm sau, các đối thủ ra sức rượt đuổi. Nhưng càng về cuối, nhiều tay đua nhóm hai bị bào mòn thể lực đã không thể về đến đích tại thị xã Gia Nghĩa đúng thời gian quy định, trong đó có những cua-rơ nổi tiếng như: Bùi Minh Thụy, Đỗ Tuấn Anh, Hà Thanh Tâm,...

Tại đích đến, Mai Nguyễn Hưng đã cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 5 phút 45 giây, đạt tốc độ trung bình 41,346 km/giờ. Theo sau là Trịnh Đức Tâm của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và đồng đội Nguyễn Cường Khang. Chiến thắng của Mai Nguyễn Hưng giúp đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM cũng cố vững chắc ngôi nhất đồng đội với tổng thành tích 58 giờ 48 phút 59 giây, nới rộng khoảng cách lên 2 phút 59 giây so với đội thứ hai Dược Domesco Đồng Tháp.

Sau 7 chặng, tay đua Phạm Quốc Cường (đội Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn giữ chắc áo vàng tổng sắp. Áo xanh nước rút vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM) với 75 điểm, bỏ xa các đối thủ bám đuổi. Riêng áo trắng xuất sắc dành cho tay đua trẻ vẫn thuộc về Nguyễn Minh Luận (tuyển Việt Nam).

Ngày 11/12, các tay đua sẽ tranh tài chặng thứ 8 vòng quanh thị xã Gia Nghĩa có lộ trình dự kiến 45 km.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo