Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chặng 16 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM:

Tay đua Trần Tuấn Kiệt lần thứ 4 thắng chặng bằng nước rút ấn tượng

Trần Tuấn Kiệt ăn mừng khi lần thứ 4 giành chiến thắng chặng ở giải năm nay

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 5/6, ở chặng đua thứ 16 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 “Non sông liền một dải”, tay đua Trần Tuấn Kiệt (đội Dopagan Đồng Tháp) đã có màn nước rút ấn tượng để về nhất chặng, chiến thắng thứ 4 của tay đua trẻ này ở giải năm nay.

Chặng đua 10 vòng quanh hồ Xuân Hương dài 51 km trong tiết trời mát mẻ, thuận lợi cho các vận động viên đua tốc độ. Trên bảng tổng sắp, TPHCM đang chiếm giữ hầu hết các danh hiệu cá nhân danh giá cùng ngôi đầu đồng đội. Cả 3 tay đua TPHCM gồm áo vàng Javier Perez, Nguyễn Thắng, Nguyễn Trường Tài lần lượt chiếm giữ 3 vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp cá nhân.

Thông thường, ở các giải trước, sau chặng leo đèo lên đến Đà Lạt, kết quả chung cuộc xem như ngã ngũ. Giới chuyên môn nhận định tay đua đang giữ áo xanh Nguyễn Tấn Hoài là người duy nhất có thể gây bất ngờ ở các chặng còn lại. Sau 15 chặng, tay đua Nguyễn Tấn Hoài xếp hạng 4, kém áo vàng Javier 44 giây, kém Nguyễn Thắng 4 giây và kém Nguyễn Trường Tài 3 giây.

Chính vì thế, ở chặng đua vòng quanh hồ Xuân Hương, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp tấn công quyết liệt để Tấn Hoài tận dụng ưu thế nước rút tìm kiếm điểm thưởng củng cố áo xanh và thời gian thưởng để rút ngắn khoảng cách với áo vàng. Tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao. Các cuộc tấn công bứt phá, tách tốp cuối cùng đều bị đoàn đông bắt lại để đưa nhau về đích tranh nước rút.

Trao giải cho các tay đua về 5 hạng đầu chặng đua vòng quanh hồ Xuân Hương Trao giải cho các tay đua về 5 hạng đầu chặng đua vòng quanh hồ Xuân Hương

Tại đích đến, tay đua 21 tuổi Trần Tuấn Kiệt bằng nước rút thần tốc đã vượt qua đoàn đông để về nhất chặng với thành tích 1 giờ 3 phút 44 giây, tốc độ trung bình 48km/giờ. Về ngay sau Tuấn Kiệt là đồng đội Nguyễn Tấn Hoài và Quàng Văn Cường (Hà Nội).

Đây là lần thứ 4 Tuấn Kiệt về nhất chặng ở giải năm nay, một thành tích rất ấn tượng của tay đua trẻ đất sen hồng, cân bằng chiến tích 4 lần nhất chặng của đàn anh Nguyễn Tấn Hoài. Trong khi đó, ngoài việc củng cố vững chắc áo xanh, 7 giây thưởng ở chặng này đã giúp Tấn Hoài vượt qua Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Thắng để vượt lên chiếm vị trí thứ nhì bảng xếp hạng cá nhân, còn kém áo vàng Javier Sarda Perez 37 giây.

Thành tích của Tấn Hoài cũng đã góp phần giúp Dược Domes Đồng Tháp vượt qua Bikelife Đồng Nai để xếp hạng nhì nội dung đồng đội, đẩy đối thủ xuống thứ ba, trong khi TPHCM tiếp tục dẫn đầu nội dung này.

Ngày 6/6, đoàn đua thi đấu chặng 17, từ thành phố Đà Lạt đến thành phố Bảo Lộc, lộ trình dự kiến 110km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo