Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tết đến mọi nhà, quà tặng sách hay

Chương trình giao lưu về Tết xưa và nay của NXB Trẻ.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/1, NXB Trẻ tổ chức chương trình giao lưu chủ đề “Hồn Tết Sài Gòn xưa và nay” với hai diễn giả là GS Phan Văn Trường và nhà văn - nhà báo Lê Văn Nghĩa.

Đã nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, GS Phan Văn Trường vẫn nhớ như in không khí ấm cúng của những cái Tết sum vầy ngày xưa ở quê nhà. Cảm giác háo hức khi lần đầu thấy pháo Tết, tập tục xông đất đầu năm đậm đà tình làng nghĩa xóm. Vẫn luôn muốn con cháu mình đều lớn lên ở trời Tây giữ gìn được nếp nhà người Việt nhất là trong dịp Tết cổ truyền nhưng là điều rất khó.

Tuy nhiên dù thường phàn nàn “tự dưng cái Tết” nhưng trong tâm thức người Việt, Tết vẫn là thời khắc thiêng liêng trang trọng, vẫn rất cần sum họp đầm ấm bên gia đình. Chính đại dịch Covid-19 lần này với việc rất nhiều người kẹt lại ở nước ngoài không thể về nước ăn Tết, một số không nhỏ tìm mọi cách trở về, kể cả qua việc nhập cảnh bất hợp pháp, đã khẳng định lại tầm quan trọng của việc đại đoàn viên trong gia đình Việt ngày Tết và càng phải tiếp tục giữ gìn những giá trị đó.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, nhằm thúc đẩy thói quen đọc sách ngày Tết cũng như dùng sách làm quà Tết, NXB Trẻ cũng triển triển khai chương trình “Tết đến mọi nhà, quà tặng sách hay” giới thiệu 5 combo sách Tết tuyển chọn gồm các chủ đề: Xuân ba miền, Tết yêu thương, Năm mới gia hòa, Năm mới tâm an, Năm mới vận hội mới. Kèm với đó là khuyến mãi mua sách được tặng phong bao lì xì. Chương trình được áp dụng đến hết ngày 16/2.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo