Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tết sum vầy 2020 - Ấm lòng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Kiều Ngọc Vũ trao quà và lì xì tặng gia đình công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/1, tại Nhà thiếu nhi Quận 9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2020”. Đến dự có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Kiều Ngọc Vũ; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Lê Thị Kim Thuý và gần 300 gia đình công nhân lao động tham gia chương trình.

Năm nay, LĐLĐ TP tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tại 3 cụm trên địa bàn TPHCM. Ngoài cụm Quận 9, tại quận Tân Phú và Quận 7 cũng diễn ra chương trình “Tết sum vầy” với số lượng hơn 1.500 gia đình công nhân. Đây là những gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn ngay thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, công nhân bị tai nạn lao động.

Tại chương trình, gia đình các công nhân được xem biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; tham dự chương trình xổ số trúng thưởng và nhận những phần quà ý nghĩa.

Ngoài các chương trình “Tết sum vầy” tại các cụm, các cấp công đoàn TP còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào đón năm mới tại các khu nhà trọ, nhà lưu trú và tại các doanh nghiệp để phục vụ công nhân.

Tính đến nay, đã có hơn 307.800 công nhân viên chức lao động được chăm lo Tết, với hơn 171 tỷ đồng; trao tặng hơn 33.600 vé xe, 458 vé tàu với hơn 21 tỷ đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai xuân Các đại biểu thực hiện nghi thức khai xuân

* Cùng ngày, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Thành đoàn TPHCM đã tiễn 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy”. Đây là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ sinh viên đang theo học tại các trường trên địa bàn TPHCM về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết đến xuân về.

Cũng trong ngày, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, chuyến xe đầu tiên của chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” xuân Canh Tý năm 2020 đã khởi hành đưa hơn 800 sinh viên về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Không chỉ được đi xe chất lượng cao, sinh viên còn được hỗ trợ cơm và nước uống trên hành trình.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo