Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thạch Kim Tuấn thất bại, thể thao Việt Nam có ngày thi đấu không thành công tại Olympic Tokyo

Niềm hy vọng huy chương số 1 của cử tạ Việt Nam, lực sĩ Thạch Kim Tuấn thi đấu thất bại, không được tính thành tích tổng cử

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 25/7, đoàn thể thao Việt Nam khép lại ngày thi đấu không thành công tại Olympic Tokyo 2020 khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh để thua ở trận đầu tiên vòng bảng môn cầu lông. Chạm trán tay vợt người Đan Mạch Anders Antonsen, Tiến Minh nhanh chóng gác vợt sau 2 set đấu với cùng tỷ số 13/21. 

Trước Tiến Minh, các VĐV có lịch thi đấu trong ngày đều thất bại. Môn quyền anh, võ sỹ Nguyễn Thị Tâm để thua đối thủ Stoyka Krasteva (Bulgaria) 2-3 ở hạng ruồi.

Đáng chú ý, niềm hy vọng huy chương số 1 của thể thao Việt Nam, lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn cũng thất bại nặng nề. Kết thúc nội dung thi đấu hạng 61kg nam, Thạch Kim Tuấn không được công nhận thành tích tổng cử. Anh chỉ thực hiện thành công phần cử giật với 126kg. Cả ba lần cử đẩy Kim Tuấn đều thất bại. Tính chung cả 6 lượt đấu, Kim Tuấn chỉ thành công một lần duy nhất. HCV hạng cân này thuộc về VĐV Trung Quốc Li Fabin với thành tích tổng cử là 313kg. HCB thuộc về Eko Yuli Erawan (Indonesia) với 302kg, còn HCĐ thuộc về Son Igor (Kazakhstan) với thành tích 294kg.

Trong cả 3 lượt cử đẩy, Kim Tuấn đều thực hiện không thành công. Lần nâng tạ này bị trọng tài xác định mắc lỗi, không tính thành tích Trong cả 3 lượt cử đẩy, Kim Tuấn đều thực hiện không thành công. Lần nâng tạ này bị trọng tài xác định mắc lỗi, không tính thành tích

Gọi là thất bại nặng nề, bởi Kim Tuấn đã không có được tâm lý thi đấu vững vàng, cũng như không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Ở SEA Games 2019, Thạch Kim Tuấn từng đạt tổng cử đến 304kg, thành tích cao hơn cả mức tổng cử 302kg của VĐV đoạt HCB Olympic lần này. VĐV giành HCĐ Son Igor tại Olympic năm nay chỉ có tổng cử 294kg, mức tổng cử mà bình thường Thạch Kim Tuấn không khó để có thể đạt được. Ngoài tâm lý thi đấu chưa vững thì Thạch Kim Tuấn và Hoàng Thị Duyên còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đến Olympic Tokyo 2020, tham dự quá ít cuộc thi đấu quốc tế để cọ xát. Hiện cử tạ Việt Nam chỉ có thể hy vọng vào lực sĩ Hoàng Thị Duyên (59kg) sẽ thi đấu vào ngày 27/7.

Võ sĩ Bguyễn Thị Tâm (xanh) thua trận trước đối thủ người Bulgaria Võ sĩ Bguyễn Thị Tâm (xanh) thua trận trước đối thủ người Bulgaria

Trong buổi sáng, tại vòng 1/32 môn Judo nội dung 52kg nữ, Thanh Thủy phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Andreea Chitu (Rumani). Bước vào trận đấu Thanh Thủy đã nhận thất bại thua 1 điểm Ippon trước Chitu sau 1 phút 41 giây và phải dừng bước ngay trận đầu tiên. Còn ở môn rowing, hai VĐV Lường Thị Thảo và Đỗ Thị Hảo chỉ về đích thứ 5/6 đôi VĐV ở vòng đấu loại với thành tích 7 phút 53 giây 69, không thể giành quyền vào bán kết nội dung đôi nữ mái chèo đôi.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo