Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải futsal các CLB vô địch châu Á năm 2018

Thái Sơn Nam đứng thứ nhì chung cuộc

Đội Thái Sơn Nam vượt chỉ tiêu với tấm Huy chương Bạc ở giải lần này
(Thanhuytphcm.vn)- Giải futsal các CLB vô địch châu Á năm 2018 đã kết thúc vào tối 12/8 bằng trận tranh chung kết giữa CLB Thái Sơn Nam và CLB Mes Sungun (Iran).

Việc vượt chỉ tiêu đề ra khi lọt vào đến trận chung kết đã góp phần lên tinh thần cho các cầu thủ Thái Sơn Nam trước cuộc so tài cùng các nhà vô địch của Iran. Thực tế thì futsal Iran vốn rất mạnh ở châu Á khi 16 lần tổ chức trước đây họ đã 13 lần có đại diện vào tranh chung kết và đều vô địch sau đó.

Tuy nhiên, sự thoải mái về mặt tâm lý đã giúp các cầu thủ Thái Sơn Nam nhập cuộc thoải mái hơn và ngay ở phút thứ 5, Đức Hòa đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà từ cú sút cận thành.

Bàn thắng sớm đã làm cho trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi Mes Sungun càng đẩy nhanh tốc độ trận đấu để đẩy Thái Sơn Nam co về đá phòng ngự phản công. Lối chơi tốc độ của đại diện đến từ Iran đã làm cho hàng thủ Thái Sơn Nam nhiều lần lúng túng và để thua liên tiếp 2 bàn vào các phút 11 và 13. Dù vậy, trước khi kết thúc hiệp đầu, Văn Vũ kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Sang đầu hiệp hai, Mes Sungun tiếp tục duy trì thế trận ở tốc độ cao và sớm có bàn thắng thứ 3 ở đầu hiệp này. Bàn thua đã buộc Thái Sơn Nam dần đẩy cao đội hình và đá power-play trong khoảng 5 phút còn lại. Một tình huống phản công của Mes Sungun buộc ngoại binh Altawil dùng tay cứu thua trước khung thành. Trọng tài đã rút thẻ đỏ cho cầu thủ này kèm quả phạt đền cho Mes Sungun, và đội bóng của Iran không bõ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2.

Như vậy, CLB Thái Sơn Nam kết thúc giải đấu với vị trí thứ nhì, tấm Huy chương Bạc lần này đã đánh dấu sự thăng tiến của đội ở đấu trường quốc tế so với 2 lần trước khép lại với tấm Huy chương Đồng.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo