Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải futsal các CLB châu Á 2017

Thái Sơn Nam vào bán kết

Văn Vũ (áo xanh) cùng đội Thái Sơn Nam ghi tên vào vòng bán kết (ảnh: Hoàng Hùng)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 27/7, các khán đài của Nhà thi đấu Phú Thọ như vỡ òa trong niềm vui sau bàn mở tỷ số của đội Thái Sơn Nam với đội Nafit Al Wasat (Iraq) tại Giải futsal các CLB châu Á 2017.

Vốn đã từng gặp nhau cách đây 2 năm trong trận tranh Huy chương đồng, và đã để thua Thái Sơn Nam 3-7, nên đội Nafit Al Wasat lần này đã thận trọng khi vận hành lối chơi an toàn ngay từ đầu trận. Đó là lùi đội hình khá thấp để tổ chức phòng ngự bên phần sân nhà.

Sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự đội Nafit Al Wasat đã thực sự gây nhiều khó khăn cho hàng công của đội chủ nhà. Dù có sự tiếp sức của gần 4.000 khán giả trên các khán đài của Nhà thi đấu Phú Thọ và đã cổ vũ cuồng nhiệt từ đầu trận, nhưng các chân sút Tayebi, Baptista, Quốc Nam hay Minh Trí bên phía đội Thái Sơn Nam đều không thắng được thủ môn Nafit Al Wasat.

Bế tắc trong việc tìm bàn thắng, nhiều người đã lo ngại cho đội Thái Sơn Nam ở bài phản công của đối phương, nhất là bị đối phương khai thác vào sự nôn nóng. Thậm chí có 1 lần cột dọc đã cứu thua cho Thái Sơn Nam ở đầu hiệp 2 như một lời cảnh báo.

Đến phút 34, các khán đài của Nhà thi đấu Phú Thọ như vỡ òa trong niềm vui sau bàn mở tỷ số của đội Thái Sơn Nam. Minh Trí đã có pha dứt điểm đầy quyết đoán lên góc cao khung thành mở tỉ số trận đấu.

Lên tinh thần sau bàn thắng, Thái Sơn Nam càng thi đấu hay hơn, trong khi đội Nafit Al Wasat buộc phải chuyển sang chiến thuật Power-play (không có thủ môn) để hy vọng tìm bàn gỡ. Tận dụng việc Nafit Al Wasat dâng cao, Thái Sơn Nam đã thực hiện những pha phản công nhanh và giành chiến thắng cách biệt chung cuộc. Minh Trí đã có bàn thắng thứ hai cho riêng mình trong trận này trước khi Văn Vũ và Văn Huy ghi bàn để ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Trận thắng ấn tượng này cũng đã giúp Thái Sơn Nam lấy vé vào vòng bán kết của giải.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo