Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tham mưu vận hành liên thông phần mềm “Quản lý hồ sơ khiếu nại, tố cáo” đến sở - ngành và 24 quận - huyện

Lãnh đạo TPHCM và Ban Tiếp công dân Trung ương trong một lần đối thoại với người dân Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

(Thanhuytphcm.vn) - Ban Tiếp công dân TPHCM vừa có báo cáo công tác tiếp công dân, xử lý đơn và phối hợp giải quyết đơn thư của công dân năm 2020.

Theo Ban Tiếp công dân TP, trong năm 2020, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và thời gian giãn cách xã hội nên số lượt công dân khiếu nại, tố cáo riêng lẻ giảm 6,15%; các lượt đoàn khiếu nại, tố cáo đông người giảm 17,98% về lượt đoàn và 30,18% về số lượt công dân so với năm 2019.

Cụ thể, trong năm 2020, lãnh đạo TP đã đối thoại giải quyết khiếu nại lần 2 đối với 14 vụ việc. Ban Tiếp công dân TP đã xử lý 4.082/4.082 đơn; cũng như phối hợp các cơ quan chức năng của TP đi Hà Nội phối hợp Ban Tiếp công dân Trung ương tiếp, giải thích và vận động 1 đoàn khiếu nại đông người, kịp thời báo cáo lãnh đạo TP chỉ đạo giải quyết.

Cũng theo Ban Tiếp công dân TP, trong năm 2020, tình hình các đoàn khiếu kiện đông người thuộc các dự án trên địa bàn TP (như Dự án đầu tư xây dựng Khu công nghệ cao, Quận 9; Dự án khu làng nghề cá cảnh, hoa lan, cây kiểng tại xã Trung An, huyện Củ Chi; Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Văn phòng cho thuê và căn hộ tại khu vực 289 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, Quận 1; Dự án Khu nhà ở và văn phòng làm việc tại số 1Bis - 1Kep Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1; dự án Đầu tư xây dựng Thảo Cầm Viên mới Sài Gòn, huyện Củ Chi…) tiếp tục tụ tập đến trụ sở Tiếp công dân TP yêu cầu được tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo TP để giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân thường xuyên gây áp lực tại Ban.

Ban Tiếp công dân TP cho biết: Trong năm 2021, Ban tiếp tục rà soát, đề xuất những trường hợp để lãnh đạo TP tiếp công dân định kỳ; đề xuất lãnh đạo TP tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại theo quy định; theo dõi và báo cáo kịp thời những trường hợp có khiếu nại đông người tại Ban để phục vụ công tác tiếp công dân của lãnh đạo TP.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên, tập trung xử lý 100% đơn thư không để tồn đọng; thực hiện tốt công tác theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn, thư của công dân không để tồn đọng. Bên cạnh đó, phối hợp tham mưu thực hiện vận hành liên thông phần mềm “Quản lý hồ sơ khiếu nại, tố cáo” đến sở - ngành và 24 quận - huyện.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo